Tung tin sai sự thật về virus corona, một facebooker bị phạt 10 triệu đồng

Phong Vân| 31/01/2020 07:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vũ Thị N.T bị Công an TP Hải Phòng xử phạt 10 triệu đồng do tung tin sai sự thật về virus corona.

Vừa qua, trên mạng xã hội facebook, tài khoản cá nhân có tên T.K đã chia sẻ thông tin về một ca nghi ngờ nhiễm virus corona ở TP. Hải Phòng. Thông tin được đăng tải vào 1 giờ sáng 26/1 (mồng 2 Tết Âm lịch), có nội dung: “Hải Phòng đã có một ca nghi ngờ mắc Corona gây viêm phổi Vũ Hán hiện đang được cách ly tại khoa Lây Bệnh viện Việt Tiệp...”. Chỉ trong thời gian ngắn, bài viết này đã có gần 600 lượt chia sẻ. Đến 22 giờ cùng ngày, nội dung được gỡ bỏ.

Tung tin sai sự thật về virus corona, một facebooker bị phạt 10 triệu đồng

Vũ Thị N.T bị Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP Hải Phòng xử phạt 10 triệu đồng do đưa tin sai sự thật.

Ngay sau khi nắm được thông tin, các cơ quan chức năng TP Hải Phòng đã khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ trong ngày 26/1, tại Bệnh viện Việt Tiệp không có trường hợp nào nghi nhiễm virus corona.

Song song với đó, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP Hải Phòng cũng đã vào cuộc, xác minh chủ tài khoản facebook T.K là Vũ Thị N.T, trú tại quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

Ngày 30/1 (mùng 6 Tết Âm lịch), Phòng An ninh chính trị nội bộ đã mời Vũ Thị N.T lên làm việc. Tại cơ quan Công an, Vũ Thị N.T xác nhận tài khoản facebook có tên T.K do N.T quản lý, sử dụng và đăng tải thông tin nói trên.

Hành vi của Vũ Thị N.T đã vi phạm quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 64, Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2011 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện: “Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Do vậy, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính Vũ Thị N.T số tiền 10 triệu đồng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tung tin sai sự thật về virus corona, một facebooker bị phạt 10 triệu đồng