Nhiều cán bộ Trung tâm Y tế Hoành Bồ bị xem xét kỷ luật

HP| 03/10/2019 22:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những vi phạm, khuyết điểm của Đảng ủy Trung tâm Y tế huyện Hoành Bồ và nhiều cán bộ của đơn vị này đã gây hậu quả nghiêm trọng đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh (ngày 3/10), đã xem xét nội dung về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy và một số Đảng ủy viên, Đảng viên thuộc Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Hoành Bồ.

UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh kết luận: Đảng ủy Trung tâm Y tế huyện Hoành Bồ đã thiếu trách nhiệm trong việc xây dựng, thực hiện quy chế làm việc của Đảng ủy, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ, công tác tài chính. Nhiều đảng viên tham gia ký đơn tập thể có nội dung tố cáo, vi phạm những điều Đảng viên không được làm.

Nhiều cán bộ của Trung tâm Y tế huyện Hoành Bồ đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác xây dựng Đảng; vi phạm, khuyết điểm trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị gồm: Ông Đinh Văn Thuận, Bí thư Đảng ủy, Phó GĐ Trung tâm; ông Nguyễn Văn Trọng, Đảng ủy viên, GĐ Trung tâm; ông Tô Xuân Bá, Đảng ủy viên, Phó GĐ Trung tâm; ông Phan Tiến Hùng, Đảng ủy viên, Trưởng Phòng Tổ chức – Hành chính; ông Nguyễn Trí Tuệ, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ 4, Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn; bà Nguyễn Thị Khánh Thủy, Đảng ủy viên, Phụ trách Phòng Tài chính – Kế toán; bà Lê Thị Hòa Trang, Đảng viên Chi bộ 1, Kế toán Trung tâm.

Nhiều cán bộ Trung tâm Y tế Hoành Bồ bị xem xét kỷ luật

Ông Vũ Văn Diện, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh chủ trì kỳ họp 

UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh nhận thấy, những vi phạm, khuyết điểm của Đảng ủy Trung tâm Y tế huyện Hoành Bồ và các cán bộ trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng ủy và Trung tâm Y tế huyện Hoành Bồ, gây bức xúc trong cán bộ, Đảng viên, viên chức, người lao động đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật. Một số Đảng viên Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Hoành Bồ có khuyết điểm trong công tác xây dựng Đảng, cần được kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm.

UBKT Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Hoành Bồ thực hiện quy trình xem xét, xử lý, thi hành kỷ luật theo quy định đối với Đảng ủy Trung tâm Y tế huyện Hoành Bồ; thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật Đảng đối với các cá nhân nêu trên; chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm đối với các Đảng viên của Trung tâm Y tế huyện Hoành Bồ có khuyết điểm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật.

Cũng tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh xem xét báo cáo kết quả các cuộc kiểm tra, giám sát đối với Đảng ủy Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà và Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện Quy chế làm việc và thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Giám sát Đảng ủy, UBKT Đảng ủy Cục thuế tỉnh trong việc lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện các quy chế, quy định của Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đối với Đảng ủy, UBKT Đảng ủy Cục Hải quan tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cán bộ Trung tâm Y tế Hoành Bồ bị xem xét kỷ luật