Nhật Bản tìm kiếm tàu hàng chở 43 người mất tích trên biển Hoa Đông

Bạch Dương (Theo AFP)| 03/09/2020 06:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tàu hàng với thủy thủ đoàn gồm 43 người nước ngoài và chở khoảng 5.800 con gia súc mất tích khi di chuyển trên Biển Hoa Đông, AFP đưa tin.

Nhật Bản tìm kiếm tàu hàng chở 43 người mất tích trên biển Hoa Đông

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản nhận được tín hiệu báo nguy từ một tàu cách đảo Amami Oshima thuộc tỉnh Kagoshima của Nhật Bản khoảng 185km về phía Tây.

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản ngày 2/9 thông báo đã triển khai chiến dịch tìm kiếm ngay sau khi nhận được tín hiệu cứu nạn.

Theo AFP, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết đã nhận được tín hiệu báo nguy vào sáng sớm 2/9 từ một tàu cách đảo Amami Oshima thuộc tỉnh Kagoshima của Nhật Bản khoảng 185km về phía Tây.

Họ cho biết họ tin rằng lời kêu cứu đã được gửi bởi một con tàu có tên là Gulf Livestock 1, đang trên đường đến cảng Đường Sơn của Trung Quốc từ Napier ở New Zealand.

Bốn tàu tuần duyên và một số máy bay đã tham gia vào hoạt động tìm kiếm và cứu nạn, AFP cho biết.

Thông tin ban đầu, 1 người trong số thủy thủ đoàn gồm 43 người nước ngoài đã được tìm thấy bằng máy bay tuần tra do Bộ Quốc phòng Nhật Bản điều tới.

"Chúng tôi được Bộ Quốc phòng thông báo rằng một người mặc áo phao đã được tìm thấy" ở vùng biển nơi con tàu mất tích, một quan chức bảo vệ bờ biển nói với AFP. Tuy nhiên, chưa rõ danh tính và tình trạng sức khỏe người này như thế nào.

Công tác tìm kiếm hiện đang gặp khó khăn do thời tiết xấu. Sáng sớm 2/9, khu vực trên có mưa to và gió mạnh do ảnh hưởng của cơn bão Maysak.

Được biết, tàu Gulf Livestock 1 có trọng tải 11.947 tấn được đăng ký tại Panama, khởi hành từ New Zealand ngày 14/8 vừa qua và dự kiến đến Trung Quốc vào ngày 4/9 tới.

Theo AFP, thủy thủ đoàn được cho là bao gồm 39 người Philippines, 2 người New Zealand, 1 người Australia và 1 người Singapore.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản tìm kiếm tàu hàng chở 43 người mất tích trên biển Hoa Đông