Tin nhanh

Nhật Bản: Tạm dừng một số chuyến tàu vì mưa lớn liên tục

Hà Mai 03/06/2023 - 17:06

Mưa lớn do Bão nhiệt đới Mawar gây ra và đợt mưa theo mùa tiếp tục diễn ra vào sáng thứ Bảy trên một vùng rộng lớn của Nhật Bản, khiến nhiều người mắc kẹt khi các dịch vụ đường sắt bị đình chỉ.

Mặc dù bão Mawar đã suy yếu từ trạng thái siêu bão nhưng Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) kêu gọi người dân cảnh giác cao độ với sạt lở đất, nước sông dâng cao và lũ lụt ở miền Đông Nhật Bản, đồng thời cũng cảnh báo sạt lở đất ở miền Tây Nhật Bản.

2(2).png
Mưa lớn do Bão Mawar gây ngập lụt ở Toyokawa, tỉnh Aichi, miền Trung Nhật Bản, ngày 3 tháng 6 năm 2023.
3(1).png
4(1).png
5(1).png
1(2).png

Một người đã thiệt mạng do bão. Khoảng 7.000 hộ gia đình ở khu vực phía Đông và phía Tây bị mất điện, Bộ Công nghiệp cho biết hôm thứ Bảy.

Các chuyến tàu cao tốc Shinkansen đã bị đình chỉ từ Tokyo đến Nagoya ở miền Trung Nhật Bản kể từ thứ Sáu, đã hoạt động trở lại vào khoảng trưa (03:00 GMT) ngày thứ Bảy.

Đài truyền hình NHK cho biết thời tiết sẽ được cải thiện ở hầu hết Nhật Bản vào cuối ngày thứ Bảy.

Kyodo dẫn lời JMA cho biết mùa mưa năm nay đã trở nên căng thẳng hơn do một lượng lớn không khí ẩm tràn vào từ Mawar, thứ đã tàn phá đảo Guam vào đầu tuần này.

Kyodo cho biết, từ thứ Sáu đến sáng thứ Bảy, mưa lớn cục bộ đã đổ xuống nhiều vùng của Nhật Bản, đánh dấu lượng mưa lớn nhất được ghi nhận trong tháng 6 ở một số khu vực.

Kyodo cho biết một người đàn ông được tìm thấy trong một chiếc ô tô bị ngập nước do mưa lớn ở Toyohashi, miền Trung Nhật Bản và được đưa đến bệnh viện, nhưng sau đó được xác nhận là đã tử vong.

Hơn một triệu người đã phải sơ tán, nhiều chuyến bay và các phương tiện giao thông khác bị hủy bỏ và mất điện ở hàng ngàn ngôi nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Tạm dừng một số chuyến tàu vì mưa lớn liên tục