Nhật Bản: Nghi phạm trong vụ giết hại bé gái bị bắt

Quý Khôi| 25/09/2014 14:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ giết hại dã man bé gái 6 tuổi ở Nhật Bản, một người đàn ông 47 tuổi đã bị bắt khẩn cấp hôm 24/9 sau khi Cảnh sát Nhật tìm ra thi thể của bé.

Nhật Bản: Nghi phạm trong vụ giết hại bé gái bị bắt

Bé gái xấu số Mirei Ikuta. (Nguồn: ibtimes.co.uk)

Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm suốt gần hai tuần kể từ khi được thông báo mất tích, thi thể của bé gái đã được tìm thấy ở gần nơi cô bé sinh sống, tại Kobe, miền Tây nước Nhật.

Cảnh sát cho biết, đầu và các bộ phận cơ thể khác của bé Mirei Ikuta, học sinh Tiểu học, được tìm thấy đựng trong các túi nhựa vứt trong một bụi cây cách nhà cô bé 100 mét về phía Đông thuộc phường Nagata.

Nghi phạm là Yasuhiro Kimono, một kẻ thất nghiệp, hiện đang sống gần nơi tìm thấy các bọc đựng thi thể của bé gái. Người này bị bắt giữ với cáo buộc sát hại và phi tang thi thể nạn nhân trong khoảng thời gian từ 11 đến 23/9, quãng thời gian mà bé Mirei mất tích.

Cảnh sát cũng tìm thấy thẻ đăng ký phòng khám của Kimino bên trong các bọc đựng xác cũng như các đầu lọc thuốc lá được xác nhận có ADN trùng khớp với nghi can. Đến nay, nghi phạm vẫn được hưởng quyền giữ im lặng về cáo buộc nói trên.

Theo các nguồn tin điều tra cho biết, đoạn video an ninh ở Nagata cho thấy Kimino đã đi bộ đằng sau bé Mirei ở một khoảng cách ngắn trước khi cô bé mất tích vào chiều ngày 11/9. Hành vi đáng ngờ này của Kimino đã buộc các điều tra viên phải khám nhà ông ta 5 ngày sau đó, tuy nhiên không tìm thấy cô bé.

Diễn biến trước đó, ngày 11/9, bé Mirei rời trường học lúc 14 giờ 45, ghé qua nhà bà ngoại sống ở gần đó rồi để lại cặp sách. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy bé đi dạo một mình theo hướng phía Nam từ một công viên cách nhà 600 mét vào khoảng 17h30 cùng ngày.

Đến tối ngày 11/9, mẹ của bé Mirei đã thông báo về sự mất tích của bé với cảnh sát và lực lượng cảnh sát đã huy động khoảng 2.500 người để rà soát các khu vực lân cận nơi gia đình bé sinh sống. Tuy nhiên, cảnh sát cũng thừa nhận là họ đã không tìm kiếm ở khu vực cụ thể nơi tìm thấy thi thể của Mirei.

Ngày 23/9, một sĩ quan cảnh sát tuần tra đã tìm thấy những chiếc túi đựng thi thể cô bé khi dừng lại gần đó. Vị trí được xác định nằm ở đoạn giữa trường Tiểu học và nhà của cô bé.

6 chiếc túi nhựa chứa thi thể, trong đó có 1 túi đựng váy và đôi dép xăng đan của Mirei, đây là trang phục mà cô bé đã mặt trước khi mất tích. Đến nay, một số phần thi thể khác của cô bé vẫn còn chưa tìm thấy.

Nghi phạm Kimino từng làm việc cho Lực lượng phòng vệ mặt đất (GSDF) trong vòng hai năm. Ông ta sống trong một khu nhà cách bụi rậm tìm thấy các túi đựng thi thể 30 mét và cách nhà Mirei khoảng 100 mét.

Kimino mới chuyển đến đây sống khoảng 1 – 2 năm trước và gần đây cũng đã có một số tranh cãi với láng giềng khi họ phàn nàn về tiếng ồn phát ra từ căn hộ của ông ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Nghi phạm trong vụ giết hại bé gái bị bắt