Văn hóa - Du lịch

Nhật Bản khuyến khích người dân đi du lịch Việt Nam

Thục Anh (TH) 29/06/2023 - 10:44

Nhật Bản đưa ra Gói chính sách khuyến khích người dân nước này đi du lịch nước ngoài với 24 điểm đến được lựa chọn, trong đó có Việt Nam, nhằm thúc đẩy ngành hàng không và du lịch phục hồi sau Covid-19.

Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JTA) và Hiệp hội Du lịch Nhật Bản (JATA) đã đưa ra danh sách 24 điểm đến tại châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương được hưởng Gói chính sách khuyến khích người dân Nhật Bản đi du lịch nước ngoài. Trong số 24 điểm đến này có Việt Nam.

Trong khi số lượng du khách đến Nhật Bản đã tăng đều đặn kể từ khi các hạn chế biên giới được nới lỏng vào năm ngoái, những lo ngại về dịch bệnh và đồng yên Nhật yếu được cho là nguyên nhân khiến công dân Nhật Bản không muốn đi du lịch nước ngoài, theo Kyodo News.

Theo dữ liệu của Chính phủ, số người Nhật Bản rời khỏi đất nước đi du lịch trong tháng 3 vừa qua là 694.300 người, chỉ bằng 36,0% so với cùng kỳ năm 2019 - trước khi xảy ra đại dịch. Ngược lại, lượng khách nước ngoài đến Nhật Bản đã phục hồi lên 65,8% so với mức vào tháng 3 năm 2019.

theo-truyen-thong-nhat-ban-day-la-thoi-diem-tot-de-jta-thuc-day-nguoi-dan-nhat-ban-di-du-lich-nuoc-ngoai..jpg
Theo truyền thông Nhật Bản, đây là thời điểm tốt để JTA thúc đẩy người dân Nhật Bản đi du lịch nước ngoài.

Vì thế, Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JTA) và Hiệp hội Du lịch Nhật Bản (JATA) sẽ tập trung vào việc quảng bá du lịch tới 24 quốc gia và vùng lãnh thổ trong danh sách điểm đến ưu tiên, bao gồm cả việc hỗ trợ cho du khách nửa giá để lấy hộ chiếu, tặng sản phẩm du lịch, tặng vé máy bay… trong chương trình có tên "Bây giờ, du lịch nước ngoài!".

Theo truyền thông Nhật Bản, đây là thời điểm tốt để JTA thúc đẩy người dân Nhật Bản đi du lịch nước ngoài. Nhật Bản đã gỡ bỏ tất cả các hạn chế kiểm soát biên giới từ ngày 8/5/2023, khi nước này đã hạ cấp dịch bệnh Covid-19 xuống Hạng 5 theo Luật Kiểm soát bệnh truyền nhiễm Nhật Bản, cùng cấp độ như cúm mùa.

Ông Hiroyuki Takahashi, Chủ tịch JATA cho biết: "Sự mất cân bằng du lịch hai chiều hiện nay cần được khắc phục. Phục hồi du lịch ở các thị trường như Đài Loan hoặc Hàn Quốc nhanh hơn nhiều so với Nhật Bản, mặc dù các điểm đến này mở cửa biên giới cùng lúc với Nhật Bản. Thông qua những nỗ lực, chúng tôi đang cố gắng thúc đẩy nhu cầu đi du lịch nước ngoài trong mùa hè này với kỳ vọng du khách Nhật Bản ra nước ngoài sẽ đạt gần 20 triệu lượt so với mức trước đại dịch vào năm 2024".

24 điểm đến quan trọng trong chương trình thúc đẩy khách Nhật đi du lịch nước ngoài được nước này xác định là các thị trường nguồn trọng tâm của ngành du lịch xứ sở mặt trời mọc. Cụ thể, 24 điểm đến được chọn có Việt Nam, Trung Quốc, Hồng Kông, Hàn Quốc, Đài Loan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Ấn Độ, Canada, Mỹ, Hawaii, Guam, Mexico, Tây Ban Nha, Phần Lan, Pháp, Anh, Đức, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ và Úc.

Các văn phòng du lịch chính thức tại những điểm đến này sẽ hợp tác với JTA và JATA để nâng cao sức hấp dẫn các dịch vụ của họ đối với thị trường Nhật Bản, trong khi các công ty du lịch có trụ sở tại Nhật Bản sẽ tạo ra các gói tour có giá cạnh tranh hơn nhắm vào những người trẻ tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản khuyến khích người dân đi du lịch Việt Nam