Văn hóa - Du lịch

Du lịch Việt Nam đang tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan

Thục Anh (TH) 17/06/2023 - 11:09

Trang Nikkei Asia đã dẫn nhận định trên của CEO nền tảng đặt phòng Agoda.

Công ty du lịch trực tuyến Agoda nhận thấy du lịch ở Việt Nam đang tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan - quốc gia từ lâu đã nổi tiếng trên toàn thế giới về phát triển ngành công nghiệp không khói.

Việt Nam đã tăng được tỷ trọng du lịch nội địa trong 5 tháng đầu năm 2023. Theo số liệu của Agoda, trong số các điểm đến châu Á, du lịch trong thị trường nội địa Việt Nam chỉ đứng sau thị trường nội địa của Nhật Bản và Thái Lan. Như vậy, Việt Nam đã tăng được 2 bậc so với năm 2019 - thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát. Thái Lan đứng đầu danh sách của Agoda vào năm 2022 nhưng nhanh chóng bị Nhật Bản vượt qua trong 5 tháng qua. Nhật Bản đã có lưu lượng du lịch nội địa lớn kể từ khi mở cửa tháng 10 năm ngoái.

du-lich-viet-nam-dang-ghi-nhan-toc-do-phuc-hoi.jpg
Du lịch Việt Nam đang ghi nhận tốc độ phục hồi tích cực.

Thái Lan đã đón hơn 11 triệu du khách trong năm nay. Du lịch inbound (đón khách quốc tế) và outbound (đưa khách ra nước ngoài) ở Thái Lan đang phục hồi. Theo Omri Morgenshtern, nhiệm vụ của Thái Lan bây giờ là phát triển bền vững ngành du lịch. "Thái Lan sẽ luôn là một điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ, nhưng nước này có thể cho du khách thêm lý do để họ đến đây không?", Morgenshtern bình luận.

CEO Agoda Morgenshtern cũng chia sẻ rằng trong khi Hàn Quốc là thị trường du khách inbound lớn nhất đến Thái Lan, thì hiện nay, người Hàn Quốc đến Nhật Bản và Việt Nam cũng ngày càng tăng. Ông Morgenshtern cho rằng điều này là do nhiều nhà máy Hàn Quốc đã mở tại Việt Nam trong hai thập kỷ qua và xây dựng nên một cộng đồng người Hàn Quốc làm việc tại đây. Chính những người Hàn Quốc này cũng góp phần thông tin về hình ảnh Việt Nam tại Hàn Quốc.

“Một đất nước có thể thu hút đầu tư và kinh doanh cũng có thể thúc đẩy ngành du lịch phát triển”, ông Morgenshtern nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Việt Nam đang tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan