Nhật Bản, Hàn Quốc đoạt vé vào bán kết

PV| 27/08/2018 19:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần lượt đánh bại Olympic Uzbekistan và Olympic Saudi Arabia hai đội bóng hàng đầu châu lục là Hàn Quốc và Nhật Bản cùng dắt nhau vào bán kết.

Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Iran, Hàn Quốc phải đối đầu với một thử thách khó khăn mang tên Uzbekistan - đội bóng đang là nhà ĐKVĐ châu Á ở lứa tuổi U23.

Tuy vậy, Son Heung Min cùng đồng đội đã có bàn quyết định khi chuẩn bị bước vào loạt luân lưu để vượt qua đối thủ 4-3 ở tứ kết Asiad, tối 27/8.

Nhật Bản, Hàn Quốc đoạt vé vào bán kết

Son Heung Min ăn mừng chiến thắng cùng đồng đội

Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-3 nghiêng về Olympic Hàn Quốc sau 120 phút thi đấu nghẹt thở. Đội bóng xứ Kim Chi đã thể hiện bản lĩnh của đội bóng lớn, khi vượt qua thời điểm khó khăn (bị Olympic Uzbekistan ghi liên tiếp 2 bàn trong 3 phút đầu hiệp 2) để giành chiến thắng.

Tấm thẻ đỏ của Alibaev ở hiệp phụ đã làm hại Olympic Uzbekistan. Sau đó, họ đã không thể đứng vững trong hiệp phụ.

Như vậy, Olympic Hàn Quốc đã lọt vào bán kết Asiad 2018 và tiến rất gần tới việc bảo vệ ngai vàng Asiad. Họ sẽ gặp đội thắng ở cặp Olympic Việt Nam và Olympic Syria ở vòng bán kết.

Tại trận đấu diễn ra cùng giờ, Nhật Bản cũng đã vượt qua Saudi Arabia để giành tấm vé vào vòng 4 đội mạnh nhất.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Olympic Nhật Bản đẩy cao đội hình lên tấn công nhưng vẫn phòng ngự rất chắc chắn mỗi khi mất bóng. Trong khi đó Olympic Saudi Arabia tỏ ra bế tắc, và buộc phải chọn phương án dứt điểm từ xa.

Tuy vậy, Olympic Nhật Bản phải chờ đến phút 31 mới có được bàn thắng mở tỷ số vào lưới Olympic Saudi Arabia. Sau pha nhả bóng thuận lợi của Daizen Maeda, Yoto Iwasaki dứt điểm từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ môn Al-Yami. Nhưng chỉ 8 phút sau, Olympic Saudi Arabia đã gỡ hoà 1-1 Olympic Nhật Bản nhờ pha phản lưới nhà của hậu vệ Yugo Tatsuta.

Nhật Bản, Hàn Quốc đoạt vé vào bán kết

Yuto Iwasaki mừng bàn mở tỷ số với các đồng đội. 

Sang đến hiệp 2, Olympic Nhật Bản vẫn áp đảo trong thế trận, liên tục tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành của Olympic Saudi Arabia. Mọi nỗ lực của Olympic Nhật Bản đã được đền đáp ở phút 73. Daizen Maeda đi bóng đột phá vào vòng cấm Olympic Saudi Arabia trước khi chuyền ngược cho Yoto Iwasaki dễ dàng dứt điểm, hoàn tất cú đúp vào lưới thủ môn Al-Yami.

Trong khoảng thời gian còn lại, Olympic Nhật Bản chủ động giảm nhịp độ trận đấu, phòng ngự chắc chắn còn Olympic Saudi Arabia vẫn hoàn toàn bế tắc.

Chiến thắng 2-1 trước Olympic Saudi Arabia, Olympic Nhật Bản đã cùng với Hàn Quốc giành 2 tấm vé vào vòng bán kết môn bóng đá nam Asiad.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản, Hàn Quốc đoạt vé vào bán kết