Nhân tố bí ẩn 2016: Giám khảo kiên quyết loại "bản sao" Bi Rain

Hà Thu| 30/05/2016 06:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám khảo Tùng Dương và Thanh Lam kiên quyết loại thẳng tay thí sinh Trịnh Minh Dũng, chàng trai Bi rain bản Việt vì "cứ mãi như vậy".

Sau khi kết thúc vòng tranh đấu, 24 thí sinh xuất sắc nhất của Nhân tố bí ẩn mùa thứ 2 bước vào Vòng lộ diện. Đêm thi đầu tiên của vòng Lộ diện vừa diễn ra tối qua (29/5) với những bất ngờ lớn cho khán giả xem truyền hình.

Nhân tố bí ẩn 2016: Giám khảo kiên quyết loại

Thí sinh Trịnh Minh Dũng đĩnh đạc, duyên dáng cùng với giọng hát trầm ấm và dày qua nhạc phẩm Your man

Bất ngờ lớn nhất có lẽ thuộc về quyết định của giám khảo Thanh Lam và Tùng Dương khi cả hai kiên quyết loại thẳng tay Trịnh Minh Dũng, anh chàng được mệnh danh  là bản sao của Bi Rain từng gây ấn tượng ở các vòng thi trước. 

Nhân tố bí ẩn 2016: Giám khảo kiên quyết loại

Giám khảo Hồ Quỳnh Hương là người duy nhất ủng hộ Trịnh Minh Dũng vì cô cho rằng anh chàng này có phong cách lạ, giọng nam trầm cùng vũ đạo đẹp mắt. Tuy nhiên, Thanh Lam và Tùng Dương lại khá thẳng thắn khi từ chối để Minh Dũng vào tiếp vòng trong. Giám khảo Tùng Dương cho rằng tiết mục này không phát huy được thế mạnh về giọng hát, trong khi Thanh Lam nhận xét chàng trai này chưa có màu sắc riêng như các thí sinh còn lại. Sau 3 vòng thi X-Factor, anh vẫn “mãi là bản sao Bi Rain” thay vì là chính mình.

Trước sự phản đối của hai vị giám khảo khó tính, Minh Dũng đã phải nói lời chia tay cuộc thi.

Nhân tố bí ẩn 2016: Giám khảo kiên quyết loại

Thanh Thảo khoe giọng hát cao vút của mình qua ca khúc Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh với phiên bản opera mới mẻ, ghi điểm trước các Huấn luyện viên.

Cũng tại đêm thi này, tiết mục của thí sinh Thanh Thảo cũng gây nhiều tranh cãi. Xinh đẹp, duyên dáng trên sân khấu với phong cách trình diễn bán cổ điển kết hợp cùng nhạc nhẹ trong nền tảng kĩ thuật chuẩn mực, Thanh Thảo đã gây ấn tượng lớn với khán giả lẫn ban giám khảo khi thể hiện ca khúc Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Tuy nhiên, ngay sau phần trình diễn, tác giả của ca khúc này là nhạc sỹ Châu Đăng Khoa bất ngờ lên tiếng trên trang cá nhân của mình rằng:"Em ấy vừa xinh vừa hát hay, nhưng hình như đang giết chết bài của tôi mất rồi...".

Chia sẻ với báo chí, tác giả Châu Đăng Khoa chia sẻ ngắn gọn về lý do khiến anh không hài lòng về màn thể hiện của Thanh Thảo: "Tôi không nhìn thấy chút mênh mang nào trong đó cả".

Diễn biến khác của Nhân tố bí ẩn vòng lộ diện:

Nhân tố bí ẩn 2016: Giám khảo kiên quyết loại

Mở màn chương trình, Đặng Nhật Tân đã mang đến liên khúc Yêu và yêu & Mùa yêu đầu nhẹ nhàng nhưng sâu lắng với giọng hát ngọt ngào, ấm áp. Hồ Quỳnh Hương nhận xét đây là tiết mục mở đầu rất sạch sẽ, lãng mạn và mang đến cho khán giả sự thoải mái, dễ chịu.

Nhân tố bí ẩn 2016: Giám khảo kiên quyết loại

Adam, chàng vũ công phi giới tienhs đã thể hiện sôi động và tự tin một sáng tác của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương mang tên Mượn. Ngoài phần hát, Adam tiếp tục phát huy thế mạnh của mình là những động tác vũ đạo chuyên nghiệp. Giám khảo Tùng Dương nhận thấy Adam đã trưởng thành hơn rất nhiều so với những vòng thi trước. Bên cạnh đó, phần biểu diễn của anh có sự đầu tư nghiêm túc hơn.

Nhân tố bí ẩn 2016: Giám khảo kiên quyết loại

Phạm Chí Huy dự thi ca khúc Take me to the church với giọng hát lạ cùng cách thể hiện mang chất riêng RnB hiện đại. Với chất giọng nam trung đặc biệt, các giám khảo đã dành cho Chí Huy những lời khen ngợi có cánh. Họ đã trao cơ hội cho anh và Đặng Nhật Tân là thí sinh không may mắn phải dừng chân để nhường chiếc ghế nóng cho Chí Huy.

Nhân tố bí ẩn 2016: Giám khảo kiên quyết loại

“Bà mẹ một con” Phương Nga trình diễn đầy nội lực bài hát Khúc Yêu. Cô đã khoe được cách xử lý tinh tế đầy kỹ thuật cùng cách làm chủ sân khấu bản lĩnh. Tuy vậy, nhạc sĩ Tùng Dương nhận xét Phương Nga lúc tập tốt hơn lúc trình diễn, những nốt cao cô chưa làm tới. Nữ Diva Thanh Lam đã mời Adam cùng ra đứng chung với Phương Nga để chị đưa ra quyết định.

Nhân tố bí ẩn 2016: Giám khảo kiên quyết loại

Adam và Phương Nga hồi hợp chờ kết quả từ BGK

Sau những giây phút đắn đo, giám khảo Tùng Dương đã giúp Diva đưa ra sự chọn lựa, Adam bước tiếp và Phương Nga phải dừng lại. Hai thí sinh đã không kiềm nén được cảm xúc của mình trong khoảnh khắc “kẻ ở người về”.

Nhân tố bí ẩn 2016: Giám khảo kiên quyết loại

Trương Kiều Diễm tiếp tục “trình làng” một sáng tác mới của chính mình mang tên Đốt theo phong cách mang hơi hương Blue Jazz. Nếu như ở vòng thi trước, cô nàng thể hiện tài năng chơi guitar thì ở vòng thi này, cô thể hiện tài năng đánh đàn piano.

Nhân tố bí ẩn 2016: Giám khảo kiên quyết loại

Hồ Thị Hiền đã đốt năng lượng với bài hát Vỏ bọc của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Cô đã thắp được ngọn lửa rock tràn đầy tự tin ở phần dự thi lần này.

Nhân tố bí ẩn 2016: Giám khảo kiên quyết loại

“Giọng ca 16 tuổi” Trần Minh Như đã xuất sắc thể hiện ca khúc I have nothing với chất giọng “khủng”. Ca khúc này cũng là món quà Minh Như dành tặng cho bà và mẹ. Dương Khắc Linh nhận xét rằng anh đã “nổi da gà” khi lắng nghe phần trình diễn rất hay của Minh Như.

Ca sĩ Tùng Dương cũng cho thấy cô bé đã thể hiện tốt hơn so với lúc tập luyện rất nhiều. Các giám khảo đã bị thuyết phục trước giọng hát “tài không đợi tuổi” của giọng ca 16 tuổi này.

Nhân tố bí ẩn 2016: Giám khảo kiên quyết loại

Thí sinh Thu Thủy đã có phần dự thi trọn vẹn và đầy cảm xúc với Đôi mắt. Tuy vậy, cách lựa chọn bài hát và xử lý của cô khá an toàn theo nhận xét của ca sĩ Tùng Dương. Cô nàng đã được lựa chọn để thay thế cho thí sinh Hồ Thị Hiền.

Tập 2 vòng Lộ diện sẽ lên sóng vào lúc 21g, Chủ nhật, ngày 5/6/2016 trên kênh VTV3. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân tố bí ẩn 2016: Giám khảo kiên quyết loại "bản sao" Bi Rain