Nhận 210 triệu đồng của người dân, Chủ tịch Hội Nông dân phường xin nghỉ việc

Thanh Phương| 19/02/2020 18:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Hội Nông dân phường Ninh Sơn (TP Ninh Bình) Phạm Văn Hưng bất ngờ có đơn xin nghỉ việc sau khi “ôm” hơn 200 triệu đồng của người dân khi tham gia dự án hỗ trợ vay vốn từ cấp trên.

Năm 2017, một số hộ dân tại phường Ninh Sơn được Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình xét duyệt cho vay vốn để thực hiện dự án "ươm cây bóng mát". Dự án kéo dài 3 năm, 10 hộ đủ điều kiện được vay vốn với tổng số tiền là 300 triệu đồng.

Sau khi được hỗ trợ vay vốn, các hộ dân nhanh chóng triển khai công việc cụ thể, tạo đà cho phát triển kinh tế hộ gia đình. Đời sống người dân từ đó được cải thiện nhanh chóng.

Nhận 210 triệu đồng của người dân, Chủ tịch Hội Nông dân phường xin nghỉ việc

Phường Ninh Sơn nơi ông Phạm Văn Hưng giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân

Vào năm 2019, ông Phạm Văn Hưng, Chủ tịch Hội Nông dân phường Ninh Sơn đường đột đến từng nhà thông báo miệng, yêu cầu các hộ tham gia dự án phải tất toán toàn bộ số tiền được vay trước đó. Trong hợp đồng, thời hạn chấm dứt dự án vay vốn là tháng 3/2020.

Tin tưởng vào vị Chủ tịch Hội Nông dân, nhiều hộ dân đã mang tiền tới nộp cho ông Hưng, kèm theo biên bản giao nhận tiền giữa 2 bên mà không có người làm chứng. Sự việc chỉ bại lộ khi Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình có thông báo bằng văn bản tới các hộ dân tham gia dự án phải chuẩn bị kinh phí để tất toán khoản vay.

Một người dân cho biết: “Ngày 12/11/2019 tôi đã mang số tiền 50 triều đồng nộp cho ông Hưng để trả cho cấp trên có biên bản ký tá đường hoàng. Thế nhưng gần đây gia đình tôi có nhận được thông báo của Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình về việc sắp đến hạn phải trả số tiền 50 triệu đồng đã vay từ dự án. Tôi mới hốt hoảng cầm biên bản giao nhận tiền lên phường tìm ông Hưng để làm rõ. Tuy nhiên nhiều lần, ông Hưng đều trốn tránh không chịu trách nhiệm, nên người dân chúng tôi phải báo cáo cơ quan chức năng.” 

Nhận được đơn thư người dân, lãnh đạo phường Ninh Sơn vào cuộc xác minh đã có 8 hộ nộp cho ông Hưng số tiền 210 triệu đồng từ tháng 12/2019. Thay vì phải nộp số tiền của các hộ cho Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình thì ông Hưng đã giữ lại để chi tiêu vào việc cá nhân.

Tháng 1/2020, ông Phạm Văn Hưng có đơn xin nghỉ việc và từ đó không tới cơ quan. Vụ việc được báo cáo lên cơ quan cấp trên để có hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Trong thời gian này, người dân như ngồi trên đống lửa vì đã đưa tiền cho ông Hưng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận 210 triệu đồng của người dân, Chủ tịch Hội Nông dân phường xin nghỉ việc