Nhạc sĩ Trần Tiến trở lại sân khấu sau thời gian dài điều trị ung thư

Minh Anh| 21/02/2022 09:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong đêm nhạc tri ân các lực lượng tuyến đầu chống dịch, các nghệ sĩ nổi tiếng đã có những ca khúc gửi tặng các y bác sĩ. Sau thời gian chiến đấu với bệnh tật, sự xuất hiện của nhạc sĩ Trần Tiến đã khiến nhiều người cảm thấy xúc động.

Ngày 19/2, nhạc sĩ Trần Tiến là một trong các nghệ sĩ góp mặt ở đêm nhạc tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch, bên cạnh Mỹ Linh, Thanh Lam, Quyền Linh, Ngọc Linh, MC Quỳnh Hoa...

Sau thời gian chiến đấu với bệnh tật, nhạc sĩ Chị tôi cho biết hiện tại sức khỏe của ông đã tốt hơn nhiều.

si6.jpg
Nhạc sĩ Trần Tiến trong đêm nhạc tri ân các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Vẫn phong cách quen thuộc, ông mang tới ca khúc Không gục ngã và Sen hồng hư không. Với bài Sen hồng hư không, ông xin lỗi khán giả vì phải cầm giấy thể hiện ca khúc.

Nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ: “Tôi viết bài hát này nhưng cho giọng của ca sĩ Tùng Dương. Giọng Tùng Dương thì cao, vang, bay bổng mà giọng tôi lại trầm. Hơn nữa, tôi cũng không thuộc bài hát của mình, nhưng vì tấm lòng của các bạn, tôi sẵn sàng cầm giấy để hát”.

Trải lòng về khoảng thời gian điều trị bệnh, nhạc sĩ gửi lời cảm ơn các y bác sĩ.

“Bây giờ, tôi vẫn đứng được ở đây là nhờ các bác sĩ đã cứu. Các bạn biết đấy, rất may tôi đã sống lại. Chính những giây phút nằm trên giường bệnh điều trị ung thư, tôi phải chiến đấu cùng các bác sĩ để tự cứu lấy mình. Trong những lúc như thế, tôi viết bài hát Không gục ngã chỉ để cứu chính mình bởi khi ấy bản thân không thể đứng dậy được nữa”, ông nói.

"Thời điểm đó, tôi không thể bước xuống đất và cứ nghĩ rằng mình sắp chết. Tôi viết lời ca trên máy tính, cứ tự hát và tự phối. Nhờ bài hát này mà tôi sống lại cho đến bây giờ", nhạc sĩ kể lại quá trình viết bài Không gục ngã.

Theo Trần Tiến, lời bài hát mang thông điệp tích cực nên ông hy vọng giúp động viên tinh thần các bệnh nhân vượt qua khó khăn, mệt mỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Trần Tiến trở lại sân khấu sau thời gian dài điều trị ung thư