Nhà Xanh: Tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm 6 thư ký mới

Bạch Dương (Theo Yonhap)| 31/08/2020 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã quyết định thay thế 5 thư ký của mình, đồng thời lập một vị trí thư ký mới để xử lý các chính sách đối với thanh niên, Yonhap ngày 31/8 đưa tin.

Nhà Xanh: Tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm 6 thư ký mới

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Phủ Tổng thống (Cheong Wa Dae) ngày 31/8 cho biết, Tổng thống Moon đã bổ nhiệm cựu nghị sĩ đảng Dân chủ (DP) cầm quyền Bae Jae-jeung làm Thư ký phụ trách các vấn đề chính trị.

Ông cũng chọn Chang Yong-seok, nhà nghiên cứu tại Viện Chiến lược An ninh Quốc gia, làm Thư ký phụ trách chiến lược an ninh. Trong khi đó, ông Noh Kyu-duk, người đã giữ chức vụ này, sẽ được chuyển sang làm Thư ký phụ trách Hoạch định hòa bình.

Ông Yoon Jae-kwan, Phó phát ngôn viên Nhà Xanh, được chỉ định làm Thư ký phụ trách thông tin đại chúng.

Ngoài ra, Tổng thống Moon bổ nhiệm ông Park Jin-sub, cựu Giám đốc của Seoul Energy Corp., làm Thư ký phụ trách vấn đề khí hậu và môi trường.

Ông Moon cũng quyết định lập một chức vụ mới là Thư ký phụ trách chính sách đối với thanh niên, chọn ông Kim Kwang-jin - hiện giữ chức Thư ký các vấn đề chính trị - đảm nhận vị trí mới này.

Nhà Xanh: Tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm 6 thư ký mới

6 Thư ký mới vừa được Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bổ nhiệm

Theo phát ngôn viên Kang Min-seok của Nhà Xanh, dự kiến, các Thư ký Tổng thống mới sẽ bắt đầu công việc vào ngày 1/9 tới.

Hãng thông tấn Yonhap cũng cho biết, cùng ngày, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo Tham mưu trưởng Lực lượng Không quân Won In-choul đã được chỉ định giữ chức Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS).

Nếu quyết định bổ nhiệm được thông qua, ông Won sẽ kế nhiệm Tướng Park Han-ki, người nhậm chức Chủ tịch JCS hồi tháng 10/2018.  Không có nhiệm kỳ chính thức đối với chức Chủ tịch JCS, tuy nhiên thời gian giữ chức vụ này thường trong khoảng 18 tháng đến 2 năm.

Tổng thống Moon Jae-in dự định chính thức bổ nhiệm ông Won In-choul sau khi được Quốc hội thông qua, dự kiến vào ngày 1/9 tới.

Trước đó, 6 thư ký cấp cao của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đồng loạt đệ đơn xin từ chức vào 7/8.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà Xanh: Tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm 6 thư ký mới