Nhà trường tăng học phí phải được sự đồng thuận của tất cả phụ huynh học sinh

Đức Duy| 15/08/2019 22:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc thu chi đầu năm học phải công khai để nhân dân và giáo viên biết, các trường ngoài công lập cũng phải công khai những nội dung thu chi theo đúng quy định.

Thông tin trên được ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội chia sẻ với báo chí bên lề Hội nghị tổng kết năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020.

Ông Quang cũng cho biết thêm trước khi học sinh trúng tuyển, nhà trường phải thông báo trước dự kiến thu chi trong cả khóa học. Khi nhà trường tăng học phí phải được sự đồng thuận của tất cả phụ huynh học sinh.

Nhà trường tăng học phí phải được sự đồng thuận của tất cả phụ huynh học sinh

Ảnh minh họa. Hải Nam.

Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ về năm 2018 ở Hà Nội có một số trường thu không đúng quy định, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu tất cả những trường xảy ra sai phạm trong thu chi phải trả lại cho học sinh và phụ huynh các khoản thu không đúng quy định. Đồng thời xử lý nghiêm đơn vị sai phạm, không loại trừ bất kỳ trường hợp nào.

Được biết, năm nay, Sở GD-ĐT Hà Nội đặc biệt chú ý đến vấn đề học sinh trái tuyến. Việc phân tuyến học của tất cả các quận, huyện đảm bảo sĩ số ở mức tối thiểu cho phép.

Ông Quang nói: “Cũng cần phải thông cảm với điều kiện Hà Nội có tốc độ học sinh tăng rất nhanh, từ 50.000 - 70.000 em mỗi năm. Vì thế, việc đáp ứng trường và lớp học ở một số khu vực không thể kịp, dù TP Hà Nội đã đầu tư cơ sở vật chất rất lớn. Điều này dẫn đến vẫn có những khu vực sĩ số học sinh/lớp học cao. Bên cạnh các biện pháp giảm số, sẽ có những giải pháp ổn định, nâng cao chất lượng dạy và học ở những khu vực đó”.

Liên quan đến những bức xúc quá tải trường học ở khu vực quận Hoàng Mai, ông Quang nói, chúng ta cũng biết những bức xúc, quá tải trường học ở khu vực quận Hoàng Mai là do xây dựng đô thị. Mặc dù TP và các cấp chính quyền ở quận Hoàng Mai đã rất cố gắng nhưng chưa thể giảm sĩ số học sinh được ngay.

“Tuy nhiên, UBND quận Hoàng Mai cùng với Phòng GD-ĐT của quận cũng đã có những giải pháp phù hợp với điều kiện của địa phương để đáp ứng yêu cầu, giữ vững được chất lượng dạy và học ở khu vực này”, ông Quang nhấn mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà trường tăng học phí phải được sự đồng thuận của tất cả phụ huynh học sinh