Nhà Trắng cam kết ủng hộ 400 triệu USD cho phát triển 5G

Diệp Hân| 16/07/2016 20:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi được chấp thuận bởi FCC trong việc nghiên cứu và phát triển công nghệ 5G, chính quyền ông Obama đã cam kết hỗ trợ hoạt động này.

Cụ thể hơn, Nhà Trắng công bố ủng hộ cho hoạt động nghiên cứu mạng 5G với số tiền lên đến 400 triệu USD, và điều này sẽ được dẫn dắt bởi Quỹ Khoa học Quốc gia (NSF).

Nhà Trắng cam kết ủng hộ 400 triệu USD cho phát triển 5G

Ông Obama đang quan tâm đến việc đẩy mạnh phát triển công nghệ 5G tiên tiến

Dự án nghiên cứu 5G của Mỹ được đưa ra nhằm xây dựng 4 nền tảng thử nghiệm với kích thước quy mô thành phố trong vòng 10 năm tới. Trong thông báo, chính quyền nhắc lại rằng Mỹ là quốc gia đầu tiên phát quang phổ băng tần 24 GHz cho mạng 5G, được cho là nhanh hơn đến 100 lần so với 4G.

Trước đó, vào sáng 15.7, FCC đã thông qua một bộ quy tắng chỉ dẫn đổi mới và phát triển công nghệ 5G. Chỉ dẫn được đưa ra nhằm khuyến khích phát triển công nghệ mới, phục vụ như là một nền tảng để các công ty và nhà mạng tạo ra các thiết bị và dụng cụ để vận hành mạng 5G. Cả nhà mạng AT&T và Verizon đã công bố tham gia thử nghiệm với kế hoạch của chính phủ, nhưng con số sẽ tăng lên trong tương lai.

Trong bản kế hoạch của NSF, họ sẽ cam kết hỗ trợ 50 triệu USD trong 5 năm tới như là một phần của tổng vốn đầu tư trị giá 85 triệu USD của các công ty trong việc xây dựng khái niệm nền tảng 5G, bắt đầu từ năm tài chính 2017. Số tiền 350 triệu USD còn lại sẽ được hỗ trợ trong 7 năm tiếp theo nhằm đưa nghiên cứu từ giai đoạn khái niệm sang thử nghiệm ở quy mô lớn.

Được biết, NSF đang làm việc với Intel trong một dự án trị giá 6 triệu USD để phát triển mạng lưới không dây siêu nhanh, có thể xử lý tải dữ liệu trong vòng chưa đến 1/1000 giây. NSF cũng sẽ làm việc với Viện Hàn lâm Phần Lan trong số vốn chung 4,7 triệu USD nhằm thúc đẩy nghiên cứu các hệ thống và mạng lưới không dây, sẵn sàng cho Internet of Things.

Các công ty lớn đang tham gia nghiên cứu công nghệ 5G hiện nay có thể kể đến như AT&T, Verizon, Sprint, T-Mobile, Samsung, HTC, Nokia và Qualcomm. Mỗi công ty sẽ góp phần nghiên cứu cũng như thực hiện các thử nghiệm riêng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà Trắng cam kết ủng hộ 400 triệu USD cho phát triển 5G