Nhà máy Toyota tại Australia thông báo đóng cửa

Tuyết Nhung| 03/02/2017 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà máy Altona của Toyota tại thành phố Melbourne, bang Victoria, miền tây Australia đã ra thông báo chính thức đóng cửa vào đầu tháng 10 năm nay.

Chủ tịch Toyota Australia - ông Dave Buttner cho biết nhà máy Altona của Toyota sẽ tiếp tục hoạt động cho tới sát ngày đóng cửa - 3/10/2017. Nhà máy sẽ được chuyển đổi mục đích sử dụng sang các hoạt động khác, vẫn do Toyota điều hành.

Nhà máy Toyota tại Australia thông báo đóng cửa

Toyota thông báo đóng cửa nhà máy tại Australia

Việc quyết định đóng cửa nhà máy Altona là để đại gia ô tô Nhật Bản tập trung và đẩy mạnh thị trường nội địa. Với mục tiêu 26.600 xe phục vụ thị trường trong nước và 34.400 xe phục vụ xuất khẩu thì những trụ sở tại nơi không có nhiều tiềm năng như Australia thì việc đóng cửa là cần thiết.

Ông Dave Buttner chia sẻ thêm: số nhân viên của công ty sẽ giảm từ 3.900 xuống chỉ còn 1.300 người. Nhưng ưu tiên hàng đầu của công ty là tiếp tục hỗ trợ các nhân viên bằng mọi cách có thể để đảm bảo tương lai cho họ.

“Chúng tôi vẫn rất tự hào về bề dày lịch sử sản xuất ô tô trải dài hơn 50 năm của mình. Các nhân viên của chúng tôi luôn cam kết làm ra những chiếc xe chất lượng tốt nhất vì chúng tôi hướng tới mục tiêu "chiếc xe cuối cùng cũng là chiếc xe tốt nhất'," ông Buttner nói.

Theo kế hoạch vừa được thông báo chính thức, nhà máy Altona của Toyota ở Australia sẽ đóng cửa vào ngày 3/10, khiến khoảng 2.600 người mất việc làm; và sau đó, nhà máy tại Adelaide của Holden - thương hiệu thuộc tập đoàn GM - cũng sẽ đóng cửa vào ngày 20/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy Toyota tại Australia thông báo đóng cửa