Nhà máy De Heus Vĩnh Phúc: Điểm sáng của De Heus Việt Nam

Thu Trang - Lê Dung| 01/10/2018 09:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 3 năm xây dựng, hoàn thiện và nâng cấp hệ thống dây chuyền sản xuất, Nhà máy De Heus Vĩnh Phúc thuộc De Heus Việt Nam đang là nhà máy thức ăn sản xuất chăn nuôi hiện đại nhất tại nước ta với sự phát triển bền vững.

De Heus – Việt Nam phát triển bền vững không ngừng vươn xa

Được thành lập năm 1911, Tập đoàn hoàng gia De Heus – Hà Lan đã phát triển không ngừng để tiếp tục duy trì và phát triển với mục tiêu là một trong những tập đoàn sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, đến nay De Heus đã có 7 nhà máy tại các tỉnh, thành phố: Bình Dương, Đồng Nai, Hải Phòng, Bình Định, Vĩnh Long và Vĩnh Phúc.

Là tập đoàn hoạt động trên quy mô toàn cầu, De Heus chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi chất lượng cao cho heo, bò, gà, vịt và thủy sản. Không chỉ hướng tới mục tiêu duy trì tập đoàn gia đình và phát triển rộng khắp trên toàn thế giới trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi, phù hợp với tầm nhìn, giá trị và văn hóa mà De Heus còn mong muốn thực hiện sứ mệnh góp phần vào sự phát triển nông nghiệp ở những quốc gia mà De Heus có mặt.

Nhà máy De Heus Vĩnh Phúc: Điểm sáng của De Heus Việt Nam

Dự án của De Heus tại Vĩnh Phúc

Thành lập ở Việt Nam vào cuối năm 2008, De Heus Việt Nam ổn định nhanh chóng và phát triển không ngừng. Năm 2014, De Heus Việt Nam xác lập kỷ lục chạm mức 500.000 triệu tấn, đưa De Heus Việt Nam vươn lên vị trí top 5 công ty thức ăn chăn nuôi và thủy sản lớn nhất tại Việt Nam. Đây là một kết quả xuất sắc cho một công ty chỉ hơn 5 năm có mặt tại Việt Nam.

Với tham vọng không chỉ dừng lại ở Việt Nam De Heus còn muốn vươn xa ra khu vực Đông Nam Á. Hiện De Heus đang xuất khẩu sản phẩm sang Campuchia, Philippines, Myanmar và Bangladesh và mong muốn được đóng góp vào sự phát triển của nền nông nghiệp ở những quốc gia mà De Heus đang hoạt động. Việt Nam được chọn là trụ sở chính của tập đoàn De Heus tại Châu Á.

Nhà máy De Heus Vĩnh Phúc điểm sáng của De Heus Việt Nam

Ngày 06-03-2014, Tập đoàn Hoàng Gia De Heus Hà Lan đã làm lễ động thổ khởi công đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi thứ 5 của De Heus Việt Nam tại KCN Bình Xuyên, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.  Sau 1 năm xây dựng, Nhà máy De Heus Vĩnh Phúc được hoàn thành và đi vào hoạt động. Lễ khánh thành được tổ chức vào ngày 27-03-2015 dưới sự tham gia của đại diện chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc, Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam, các đối tác, nhân viên công ty và hơn 1400 khách hàng.

Nhà máy De Heus Vĩnh Phúc: Điểm sáng của De Heus Việt Nam

De Heus khánh thành fây chuyền sản xuất thức ăn tôm tại Vĩnh Phúc

Đại diện De Heus Việt Nam cho biết: “Tổng số vốn đầu tư vào khoảng 35 triệu đô-la Mỹ và công suất thiết kế vào khoảng 400.000 tấn/năm. Nhà máy De Heus Vĩnh Phúc sẽ tiếp nối thành công của các nhà máy khác của De Heus Việt Nam và góp phần củng cố vị thế ngày càng lớn mạnh của De Heus tại khu vực đầy tiềm năng này”.

Với việc ứng dụng công nghệ hiện đại nhất, hệ thống dây chuyền sản xuất được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu và Mỹ, nhà máy sẽ sản xuất thức ăn chăn nuôi chất lượng cao cho gia súc, gia cầm và thủy sản. Nhà máy cũng được trang bị phòng Lab hiện đại để kiểm soát chặt chẽ chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào và thành phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 22000 và GlobalGAP. Sau khi thành lập, Công ty nhanh chóng đi vào xây dựng, hoàn thiện và nâng cấp, trở thành nhà máy thức ăn sản xuất chăn nuôi hiện đại nhất tại Việt Nam, là điểm sáng của Tập Đoàn De Heus.

Nhà máy De Heus Vĩnh Phúc: Điểm sáng của De Heus Việt Nam

Ông Gabor Fluit - Tổng Giám Đốc De Heus châu Á

Ông Gabor Fluit, Tổng Giám đốc De Heus châu Á cho biết: “Nhà máy ở Vĩnh Phúc sẽ giúp chúng tôi sản xuất những sản phẩm chất lượng cao để đáp ứng sự mong đợi của khách hàng. Nhà máy hiện đại này sẽ giúp củng cố vị thế dẫn đầu của chúng tôi trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi và đóng góp vào sự phát triển của ngành nông nghiệp tại Việt Nam”.

Đây là dây chuyền sản xuất thức ăn tôm hiện đại nhất tại miền Bắc. Công suất dây chuyền trong giai đoạn đầu có thể cung cấp ra thị trường 12,000 tấn/năm, được đầu tư công nghệ hiện đại của châu Âu và Đài Loan. Hiện nay, Nhà máy De Heus Vĩnh Phúc được đánh giá là nhà máy thức ăn sản xuất chăn nuôi hiện đại nhất tại Việt Nam. Là nhà máy 5 trong 1 với:

- Một dây chuyền sản xuất thức ăn dành cho heo con riêng biệt, hoàn toàn tự động hóa, nhập khẩu từ Hà Lan.

- Một dây chuyền sản xuất thức ăn cho gia súc.

- Một dây chuyền sản xuất thức ăn cho gia cầm.

- Một dây chuyền sản xuất thức ăn cho cá.

- Một dây chuyền sản xuất thức ăn cho tôm.

Không chỉ vậy, Nhà máy De Heus Vĩnh Phúc đảm bảo thu nhập tốt và ổn định cho 250 CB - CNV và mỗi năm đóng góp gần 10 tỷ đồng vào nộp Ngân sách Nhà nước (sản phẩm Nông nghiệp, không chịu thuế GTGT).

Là dự án sản xuất đầu tiên của Hà Lan có vốn đầu tư lớn trên địa bàn tỉnh, Nhà máy De Heus Việt Nam tại Vĩnh Phúc đi vào hoạt động không chỉ giúp De Heus sản xuất những sản phẩm chất lượng tốt nhất, củng cố vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam mà còn đóng góp vào sự phát triển của ngành nông nghiệp tại Việt Nam nói chung và tại Vĩnh Phúc nói riêng. Với sự quyết tâm cao của lãnh đạo và cán bộ công nhân viên De Heus tại Vĩnh Phúc, sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương và với vị trí địa lý thuận lợi, thị trường đầy tiềm năng trong lĩnh vực chăn nuôi của Việt Nam, dự án của De Heus tại Vĩnh Phúc đã thành công vang dội và không ngừng phát triển, làm tiền đề để nhiều doanh nghiệp của Hà Lan tiếp tục lựa chọn Vĩnh Phúc là điểm đến đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy De Heus Vĩnh Phúc: Điểm sáng của De Heus Việt Nam