Nguyên Trung úy quân đội trốn truy nã vì nợ nần

Đức Chung| 24/03/2019 22:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từng là một quân nhân với công việc mà nhiều người phải mơ ước. Thế nhưng cuộc đời của Thành đã rẽ sang một lối khác khi vướng vào nợ nần tiền tỉ, phải bỏ trốn suốt 8 năm qua.

Mới đây Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã bàn giao Trần Quang Thành (SN 1986, quê xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, Nghệ An), cho Cơ quan điều tra Hình sự Quân khu 1 để hoàn tất điều tra, xét xử theo thẩm quyền.

Theo hồ sơ vụ án, Thành trước đây vốn là Trung úy trợ lý quân lực của Quân khu I, đóng tại huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Một công việc ổn định là niềm mơ ước của nhiều người khác, nhưng cuộc đời của Thành lại rẽ sang một hướng khác. Vào năm 2011, quãng thời gian mà công việc của Thành đang trên đà “thuận buồm xuôi gió”, Thành đã vay mượn của nhiều người với số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Vì tin tưởng nên mọi người đều không chút nghi ngờ khi đưa tiền cho Thành vay, thế nhưng số tiền vay mượn ngày một lớn dần mà không có khả năng chi trả. Bị nhiều người đòi tiền nhưng Thành cứ hứa hẹn khất lần, cuối cùng, Thành đã bỏ trốn nhằm trốn tránh món nợ mà mình đã từng mượn của mọi người.

Tháng 12/2011, Cơ quan điều tra hình sự, quân sự Quân Khu I đã ra quyết định truy nã số 01/QĐ ĐTHS đối với Trần Quang Thành về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Đơn vị ráo riết truy tìm Thành nhưng không có kết quả nên đề nghị Công an tỉnh Nghệ An phối hợp để truy bắt đối tượng.

Nguyên Trung úy quân đội trốn truy nã vì nợ nần

Đối tượng Trần Quang Thành tại CQĐT (ảnh V.N)

Về phần Thành, sau nhiều lần nay đây mai đó để trốn tránh, cuối cùng Thành đã vào Bình Dương để sinh sống và mang thân phận mới nhờ lấy giấy tờ tùy thân của người em.

Tuy mang tên mới, nhưng Thành vẫn luôn lo lắng sẽ bị cơ quan chức năng bắt giữ nên cứ làm việc được vài tháng Thành lại xin nghỉ làm rồi chuyển chỗ ở. Trong quãng thời gian sinh sống ở đây, Thành đã yêu cô gái người Hà Tĩnh rồi làm giả giấy đăng ký kết hôn với người con gái này.

Tưởng rằng sau quãng thời gian dài, sẽ không ai có thể tìm ra được tung tích khi Thành đã có một cái tên mới và lập gia đình, sinh sống ổn định, nhưng “lưới trời lồng lộng", Thành đã bị cơ quan Công an tìm thấy.

Theo đó, sau một thời gian sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định Thành hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương, không những vậy Thành đã lập gia đình ổn định ở đây.

Ngày 18/3, Ban chuyên án đã phối hợp với Công an TX. Bến Cát (Bình Dương), ập vào bắt giữ Trần Quang Thành khi đối tượng đang ở phòng trọ. Đến phút cuối khi tra tay vào còng, Thành tâm sự rằng bản thân nhiều lần muốn quay về đầu thú nhưng không đủ can đảm.

Hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Trung úy quân đội trốn truy nã vì nợ nần