Nguyễn Phú: 8X Khánh Hòa khởi nghiệp với niềm đam mê hoa lan

S.P| 19/12/2020 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong gần chục năm qua, Nguyễn Phú đã gây dựng được vườn lan với cả ngàn giò. Thú chơi tao nhã này không chỉ giúp anh thỏa chí đam mê mà còn mang lại nguồn thu nhập phụ cho gia đình.

“Vì yêu thích màu sắc và mùi hương của hoa lan nên ban đầu tôi chủ yếu trồng để ngắm chơi, để thỏa mãn niềm đam mê. Sau đó, niềm đam mê về lan thôi thúc tôi trong từng giấc ngủ cộng với phong trào chơi lan đột biến bắt đầu phát triển mạnh và giá trị của những loại lan đột biến này vô cùng lớn, tôi quyết định khởi nghiệp với loại lan đặc biệt này”, anh Nguyễn Phú tâm sự.

Nguyễn Phú tên đầy đủ là Nguyễn Thanh Phú, sinh năm 1984 ở Khánh Hoà hiện đang sở hữu vườn lan đột biến “vạn người mê”. Được biết, trước khi bén duyên với hoa lan, anh từng làm quản lý nhà hàng và kinh doanh quán cafe. Rồi một ngày, anh lên trên mạng xã hội vô tình thấy lan đột biến nên đã tìm hiểu và bắt đầu bước chân vào lĩnh vực này.

phu13.jpg
phu16.jpg
phu18.jpg
Hiện tại, anh Phú đang sở hữu vườn lan 2000 giò với diện tích 150m2 và đang triển khai thêm một dự án vườn lan mới ở Thủ Dầu Một, Bình Dương

Con đường khởi nghiệp của Nguyễn Phú gặp muôn vàn khó khăn, có lúc anh đã phải đánh đổi rất nhiều tiền bạc và công sức cho đam mê này. Thời gian đầu, anh còn không có kiến thức chuyên sâu về các loại lan nên thường xuyên tìm đến những địa chỉ mua lan không uy tín, cây kém chất lượng. Rồi mua cây về anh cũng không có một chút kỹ năng nào để trồng và chăm sóc dẫn đến cây bị chết nhiều, đầu ra thì không có.

Thế nhưng, với ý trí và quyết tâm cao của bản thân, Nguyễn Phú đã tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm, áp dụng nhiều phương pháp thực tế khác nhau để giúp cho vườn lan của mình ngày càng phát triển hơn. Kinh doanh được 3 tháng thì tất cả các giống lan trên thị trường đều hạ giá, khi đó anh thực sự hoang mang và suy sụp. May mắn là cuối năm, thị trường lan khởi sắc giúp anh trả hết nợ và lãi được hàng trăm triệu đồng.

Khởi nghiệp đúng hướng, mạnh dạn đầu tư và chịu khó học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước. Hiện tại, anh đang sở hữu vườn lan 2000 giò với diện tích 150m2 và đang triển khai thêm một dự án vườn lan mới ở Thủ Dầu Một, Bình Dương với diện tích lên đến 1.500m2.

Một số loại lan đột biến tại vườn anh Nguyễn Phú mang lại giá trị kinh tế cao như: 5 cánh trắng Pleiku xanh, 5 cánh trắng Thảo Chi, 5 cánh trắng Vĩnh Khang, 5 cánh trắng Ngọc Sơn Cước, 5 cánh trắng Sơn nữ Sơn La, 5 cánh trắng Bảo Duy, 5 cánh trắng Bạch Tuyết, Hồng Chương Chi, Hồng Bồng lai, Hồng Minh Châu…

phu22.jpg
phu17.jpg
phu1.jpg
Nguyễn Phú cho biết anh đang ấp ủ phát triển nhiều hơn nữa các loại lan quý hiếm

“Trong các loài lan đột biến ở vườn của tôi, tôi đặc biệt dành tình cảm cho Phong Lan Phi Điệp đột biến bởi nó mang vẻ đẹp thuần khiết, màu sắc đẹp, tinh xảo trên từng chi tiết và có mùi thơm thực sự quyến rũ”, Nguyễn Phú chia sẻ.

Nói về dự định sắp tới, Nguyễn Phú cho biết anh đang ấp ủ phát triển nhiều hơn nữa các loại lan quý hiếm. Khi đó ai cũng có thể chơi lan, bảo tồn và phát triển những loài lan quý, loài lan sẽ không bị cạn kiệt mà ngày càng phát triển hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Phú: 8X Khánh Hòa khởi nghiệp với niềm đam mê hoa lan