Nguyên nhân vụ xe khách lao xuống vực trên đèo Lò Xo

Trần Sỹ| 01/03/2018 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 1/3, ông Phan Mười- Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết nguyên nhân ban đầu trong vụ tai nạn khiến 20 người thương vong tại đèo Lò Xo đoạn qua xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, Kon Tum do tài xế mất lái, lao xuống vực sâu.

Là người trực tiếp đến hiện trường cùng người dân và chính quyền địa phương tham gia cứu hộ, Đại úy Nguyễn Thế Duy (Trạm CSGT Ngọc Hồi, phòng CSGT tỉnh Kon Tum) cho biết: "Thời điểm xảy ra tai nạn trời rất tối, những tiếng gào khóc hoảng loạn nghe rất thảm thiết. Do xe lao xuống vực núi sâu nên phải dùng dao chặt cây để mở đường đưa từng nạn nhân đi cấp cứu, tránh tình trạng mất máu dẫn đến tử vong. Việc cõng từng người từ dưới vực sâu lên rất vất vả nên lãnh đạo đã huy động thêm nhiều đơn vị tham gia cứu nạn nhanh chóng".

Nguyên nhân vụ xe khách lao xuống vực trên đèo Lò Xo

Cơ quan chức năng huy động người cứu chữa các nạn nhân

Liên quan đến vụ việc, ông Khuất Việt Hùng (Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia) đã nhanh chóng có mặt tại Kon Tum để thăm hỏi, tặng quà các nạn nhân, bên cạnh đó ông khẳng định: "Ô tô biển kiểm soát 90B 005.32 bị tai nạn là xe "dù", xe không có giấy phép kinh doanh, không có phù hiệu, không có thiết bị giám sát hành trình".

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị các ngành chức năng xác định người trực tiếp điều khiển phương tiện dẫn đến tai nạn, đồng thời xác minh làm rõ trách nhiệm và xử lý thật nghiêm chủ phương tiện.

Theo lời khai ban đầu của phụ xe với lực lượng chức năng, lái xe Vũ Văn Huy, 34 tuổi, quê ở Hà Nam (đã tử vong trong vụ tai nạn) có vấn đề về kỹ năng điều khiển. Khi xe đang lưu thông trên đèo, lái xe thực hiện dồn số khi xuống dốc dẫn đến hiệu ứng phương tiện bị mất kiểm soát và tai nạn xảy ra.

Nguyên nhân vụ xe khách lao xuống vực trên đèo Lò Xo

Nạn nhân vụ tai nạn được sơ cứu

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, khoảng 3h sáng 1/3 tại km 1419+500, đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Đắk Man, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến tài xế điều khiển xe khách 45 chỗ BKS 90B-005.32 là anh Vũ Văn Huy (34 tuổi, tỉnh Hà Nam) chết tại chỗ, 19 người khác bị thương.

Đến chiều 1/3, theo thống kê của Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum có khoảng 9/15 trường hợp được đưa đến đây bị đa chấn thương rất phức tạp. Sở GTVT Kon Tum xác định thiết bị hành trình của xe khách này bị lỗi nên không thể hiện lộ trình lưu thông.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân vụ xe khách lao xuống vực trên đèo Lò Xo