Khoảng 14h10 phút ngày 22/8, một số quầy làm thủ tục cho hành khách tại Sân bay quốc tế Nội Bài đột nhiên gặp sự cố khiến nhiều hành khách tò mò chụp ảnh rồi chia sẻ trên mạng xã hội.
Anh Nam, một hành khách có mặt tại sân bay Nội Bài thời điểm trên cho biết, màn hình làm thủ tục tại quầy của hãng hàng không VietNam Airlines hiện các vệt xanh, đỏ. Sau khoảng 30 phút sự cố được khắc phục.
Liên quan đến sự cố trên, ông Vũ Thế Phiệt - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết nguyên nhân của hiện tượng trên là do bộ chia tín hiệu (switch) đến các màn hình bị trục trặc làm ảnh hưởng đến việc cung cấp tín hiệu cho một số màn hình tại quầy làm thủ tục của VNA. Hiện tượng này đã được khắc phục sau đó.
Theo ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết: “Tại nhà ga T1 có khoảng gần 60 quầy làm thủ tục cho hành khách. Khi một số quầy gặp sự cố, nhân viên đã chuyển sang làm thủ tục cho hành khách ở những quầy không bị lỗi. Sự cố trên không gây ảnh hưởng đến hành khách làm thủ tục tại sân bay”, ông Phương cho hay. Ông Phương cũng bác bỏ thông tin cho rằng sự cố trên có thể do bị hack.
Trước đó, khoảng 16h ngày 29/7/2016, trang web chính thức của Vietnam Airlines đã bị chiếm quyền kiểm soát và chuyển sang trang mạng xấu ở nước ngoài. Đến 17h10 chiều cùng ngày, website của Vietnam Airlines đã được khôi phục và hoạt động trở lại bình thường.