Nguồn nước uống đóng chai phải được kiểm tra 1 lần/năm

M.N(TH)| 27/07/2016 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nguồn nước do cơ sở khai thác sản xuất kinh doanh nước uống đóng chai phải được kiểm tra và bảo đảm phù hợp với quy định về chất lượng ít nhất 12 tháng/lần.

Nguồn nước uống đóng chai phải được kiểm tra 1 lần/năm

Nguồn nước sử dụng sản xuất nước uống đóng chai phải bảo đảm quy định ATTP theo Nghị đinh số 67/2016/NĐ-CP

Đây là một trong những điều kiện đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai tại Nghị định số 67/2016/NĐ-CP ngày 01/07/2016 của Chính phủ quy định về điều kiện sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý chuyên ngành của Bộ Y tế, có hiệu lực từ ngày 01/07/2016.

Khoản 6 Điều 13 Chương 5 quy định rõ: “Nguồn nước sử dụng sản xuất nước uống đóng chai phải bảo đảm phòng tránh bất kỳ sự ô nhiễm hoặc yếu tố ngoại lai ảnh hưởng đến chất lượng nước và phù hợp với quy định về chất lượng nước ăn uống; các nguồn nước do cơ sở khai thác phải được kiểm tra và bảo đảm phù hợp với quy định về chất lượng ít nhất 12 tháng/lần.

Cơ sở sản xuất nước uống đóng chai phải có bộ phận kiểm soát vệ sinh chai bình, chất lượng nước; có đủ hồ sơ lưu trữ kết quả xét nghiệm từ khai thác nước nguồn cho đến thành phẩm theo quy định với từng lô sản phẩm.

Ngoài điều kiện nêu trên, cơ sở sản xuất nước uống đóng chai còn phải đáp ứng một số điều kiện khác như: Bố trí khu vực rửa và tiệt trùng chai, bình đựng sản phẩm; Khu vực chiết rót sản phẩm phải kín, tách biệt với các khu vực khác và được trang bị hệ thống diệt khuẩn không khí; Việc tiệt trùng, khử trùng sản phẩm, khử trùng bao bì bằng thiết bị chuyên dụng sử dụng công nghệ tạo tia cực tím, công nghệ khí ozone hoặc các công nghệ khác nhưng không làm ảnh hưởng đến chất lượng, an toàn sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguồn nước uống đóng chai phải được kiểm tra 1 lần/năm