Người Việt có thể du lịch Nhật Bản từ 10/6

Thục Anh (TH)| 28/05/2022 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Nhật Bản đã thông báo rằng họ sẽ mở cửa trở lại cho khách du lịch của 36 quốc gia bắt đầu từ ngày 10/6, kết thúc 2 năm đóng cửa đại dịch, nhưng du khách sẽ chỉ được phép nhập cảnh theo nhóm du lịch.

Hiện Chính phủ Nhật Bản dựa vào tình hình dịch Covid-19 của các quốc gia trên thế giới để phân loại thành ba nhóm: vùng xanh (blue list), vàng (yellow list) và đỏ (red list) để quyết định thủ tục nhập cảnh. Việt Nam hiện nằm trong vùng vàng, và để nhập cảnh không cách ly cần: tiêm đủ 3 mũi vaccine và xét nghiệm PCR âm tính trước khi xuất cảnh.

800x-1-6403-1653621532.jpg
Khách nhập cảnh tại sân bay Haneda tại Tokyo vào hồi tháng 4.

Nhật Bản cũng sẽ mở rộng số sân bay chấp nhận các chuyến bay quốc tế lên bảy sân bay, thêm Naha ở tỉnh Okinawa phía nam và Chitose gần Sapporo ở phía bắc Hokkaido.

Tất cả những người đến đều phải xét nghiệm âm tính trước khi du lịch đến Nhật Bản và hầu hết phải xét nghiệm lại khi đến nơi, mặc dù những người đã tiêm vắc xin ba lần đến từ một số quốc gia nhất định có thể bỏ qua xét nghiệm bổ sung.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết ông muốn nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới, nhưng các động thái dự kiến sẽ tiến hành từ từ, với sự ủng hộ mạnh mẽ của công chúng đối với các hạn chế hiện tại.

Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno cho biết việc nới lỏng các hạn chế sẽ giúp khoảng 80% người nhập cảnh không cần xét nghiệm khi đến hoặc kiểm dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Việt có thể du lịch Nhật Bản từ 10/6