Người tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 tự ý trốn cách ly

Nhật Vũ| 10/03/2020 17:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân dương tính Covid-19 ở Đống Đa (Hà Nội) dù phải cách ly ở nhà nhưng tự ý đi ra ngoài. Hiện, người này đã được chuyển đến bệnh viện cách ly.

Chiều 10/3, Chủ tịch UBND phường Nam Đồng (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, trên địa bàn có một trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19. Dù được yêu cầu phải cách ly ở nhà nhưng người này đã tự ra ngoài.

Sau khi được góp ý, người này đã tiếp thu, không đi ra ngoài nữa. Đến 15h chiều nay, người này đã được đưa đi cách ly tập trung tại bệnh viện. Trước đó, ngày 9/3, UBND phường Nam Đồng có quyết định về việc cách ly y tế phòng bệnh Covid-19.

Người phải cách ly là ông L.X.T. (SN 1959), nghi mắc Covid-19 do tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Covid-19, thời hạn cách ly trong vòng 14 ngày. Hiện, vợ con và người giúp việc của gia đình ông T. đều đang được khoanh vùng thuộc diện tiếp xúc của tiếp xúc (F2).

Người tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 tự ý trốn cách ly

Ảnh minh họa

Cùng ngày 10/3, UBND TP. Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã tiến hành cách ly và giám sát y tế đối với cặp vợ chồng từ Hà Nam vào.

Theo đó, B.V.A (SN 1996, xã An Đồ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) trở về từ Tokyo (Nhật Bản) ngày 26/2. Cô gái đang thuộc diện cách ly tại nhà 14 ngày (từ ngày 26/2 đến hết ngày 10/3).

Đến chiều 4/3, sức khoẻ V.A bình thường. Tuy nhiên, đến sáng 5/3, V.A đã tự động cùng chồng đi xe khách đến sân bay Nội Bài rồi bay vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM). Hai vợ chồng này tiếp tục di chuyển bằng xe khách về nhà cha ruột tại TP. Bà Rịa.

Ngay sau khi nhận được văn bản hỏa tốc, UBND TP. Bà Rịa cùng các đơn vị chức năng của tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đã đến tận nhà kiểm tra, lập biên bản. Tại thời điểm kiểm tra, V.A không có biểu hiện ho và sốt.

Sau khi kiểm tra, đoàn công tác yêu cầu gia đình chị B.V.A tiếp tục thực hiện cách ly theo đúng hướng dẫn và giám sát chặt chẽ của Trung tâm y tế địa phương. Hành vi bỏ trốn khỏi khu vực cách ly sẽ được xử lý sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 tự ý trốn cách ly