Chủ tịch Tập Cận Bình lần đầu tới tâm dịch Vũ Hán

Hà Kim (Theo SCMP)| 10/03/2020 14:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc - tâm dịch Covid-19 ở nước này để kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh.

Báo South China Morning Post ngày 10/3 đưa tin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Tại Vũ Hán ông Tập sẽ kiểm tra công tác phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh, thăm các nhân viên y tế, các chỉ huy quân đội, nhân viên công ích, nhân viên tình nguyện, các chi bộ đảng, các bệnh nhân và người dân địa phương.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Tập tới Vũ Hán, nơi khởi phát Covid-19 từ tháng 12/2019. Thành phố 11 triệu dân này đã bị phong tỏa từ cuối tháng 1, sau khi nCoV được cho là xuất hiện tại một chợ buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp và làm bùng phát dịch bệnh.

Chủ tịch Tập Cận Bình lần đầu tới tâm dịch Vũ Hán

Chủ tịch Tập Cận Bình lần đầu tới tâm dịch Vũ Hán

Chuyến thăm không báo trước của ông Tập diễn ra trong bối cảnh các biện pháp kiểm dịch quyết liệt ở Vũ Hán và phần còn lại của tỉnh Hồ Bắc dường như đã được đền đáp với số ca nhiễm mới giảm đáng kể trong những tuần gần đây.

Theo đó, ngày 10/3, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) báo cáo 19 trường hợp dương tính mới với nCoV, giảm mạnh so với 40 ca một ngày trước. Đây cũng là mức tăng số ca nhiễm mới thấp nhất ở Trung Quốc kể từ khi nước này bắt đầu công bố số liệu về Covid-19 từ 20/1.

Đến nay, 80.754 người ở nước này bị nhiễm nCoV. Trong họp báo hôm qua, WHO cho biết trong các ca nhiễm này hơn 70% đã bình phục và xuất viện.

Trong khi tốc độc lây lan của dịch Covid-19 ở Trung Quốc giảm mạnh trong tuần qua, giới chức đang dần lo lắng về nguy cơ nhiễm bệnh ở những người trở về từ các điểm nóng của dịch hiện nay, như Iran và Italy. Trung Quốc đại lục hiện ghi nhận 69 ca nhiễm nCoV mới có nguồn gốc từ nước ngoài.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc và đã xuất hiện tại 114 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 114.000 người nhiễm, hơn 4.000 người chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Tập Cận Bình lần đầu tới tâm dịch Vũ Hán