Người phụ nữ bị chồng cũ hành hung dã man thương tích 12%

Thanh Phương| 15/10/2019 09:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng đã tiến hành giám định thương tích đối với chị Nguyễn Thị Quỳnh Trang, người bị chồng cũ hành hung dã man gây xôn xao dư luận thời gian qua. Theo kết quả giám định chị Trang bị thương tích 12%.

Trước đó, trên mạng Facebook lan truyền một clip có tên: “Nguyên cán bộ công an nhân dân huyện Kỳ Anh đánh đập vợ cũ”. Nội dung clip ghi lại cảnh một người đàn ông kéo người phụ nữ lên chiếc xe ô tô bán tải màu đỏ. Người phụ nữ chống cự lại thì bị người đàn ông giật tóc, đấm, đá túi bụi vào người.

Người phụ nữ bị chồng cũ hành hung dã man thương tích 12%

Vết thương trên mặt của chị Trang

Chưa dừng lại, người đàn ông còn dùng kéo đâm liên tiếp vào người phụ nữ. Một số người tiến lại gần can ngăn thì bị đối tượng đưa kéo ra đe dọa. Phải tới khi có người báo cho cơ quan công an thì người này mới lên xe bỏ đi. Người phụ nữ được đưa vào viện cấp cứu với đa chấn thương.

Qua xác minh, người phụ nữ trong clip là chị Nguyễn Thị Quỳnh Trang (35 tuổi, trú tại phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Theo lời chị Trang, mình và chồng cũ là Nguyễn Chiến Thắng (trú tại thị trấn Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã ly hôn từ năm 2016. Theo phán quyết của tòa án, chị nuôi cả 2 con gái, Thắng phải gửi tiền cấp dưỡng nuôi con. Thế nhưng chồng cũ chưa một lần đưa tiền nuôi dưỡng, thậm chí còn thường xuyên đe dọa, ghen tuông vô cớ.

Người phụ nữ bị chồng cũ hành hung dã man thương tích 12%

Chị Trang bị chồng cũ hành hung ngay trong sân bệnh viện

Chị Trang cho biết, không ít lần Thắng nhắn tin, gọi điện chửi, xúc phạm và dọa giết mình. “Sáng ngày 25/9, khi tôi đang cùng nhóm bạn uống cà phê ở quán gần nhà thì Thắng xuất hiện, lao vào hành hung, ép tôi lên xe ô tô. Được mọi người can ngăn nên tôi bỏ chạy vào Công an thị xã Kỳ Anh cầu cứu. Khi trình báo xong, tôi qua Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh để khám các vết thương. Khi tôi đang làm thủ tục thì Thắng lại xông tới, lôi tôi ra sân đánh đập như trong clip. Trước đây, khi đang còn là vợ chồng, tôi cũng đã nhiều lần bị Thắng hành hung. Mấy ngày nay, Thắng tiếp tục đe dọa kể cả những người bạn, chị em hay qua lại khiến tôi rất lo lắng”.

Ngay khi sự việc xảy ra, Công an thị xã Kỳ Anh đang vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc. Chị Trang đã được đưa đi giám định thương tích để có cơ sở xử lý theo quy định của pháp luật. Được biết, Nguyễn Chiến Thắng từng công tác tại Đội điều tra Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) nhưng đã xin ra khỏi ngành từ năm 2016.

Người phụ nữ bị chồng cũ hành hung dã man thương tích 12%

Chị Trang vẫn chưa hết hoang mang, lo lắng sau sự việc

Luật sư Nguyễn Tuấn Anh (Đoàn Luật sư Hà Nội) phân tích: Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về sức khỏe của con người. Quyền này được hiến pháp và pháp luật bảo vệ, đòi hỏi các cá nhân và các chủ thể khác trong xã hội phải tôn trọng. Trong vụ việc này, hậu quả đã rất rõ ràng, người bị hại thương tích 12%. Cơ quan điều tra phải ra quyết định khởi tố vụ án. Sau đó xem xét đến các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội để khởi tố bị can. Như clip chia sẻ trên mạng thì đối tượng thực hiện hành vi phạm tội là người chồng cũ đã rất rõ ràng. Nếu như người này bỏ trốn thì cơ quan điều tra sau khi thực hiện các thủ tục cần thiết sẽ ban hành quyết định truy nã.

Khoản 1, Điều 134 (Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, có hiệu lực từ ngày 01/01/2018) quy định: "Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm: (a) Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người; (b) Dùng a-xít nguy hiểm hoặc hóa chất nguy hiểm; (c) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; (d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, thầy giáo, cô giáo của mình, người nuôi dưỡng, chữa bệnh cho mình; (đ) Có tổ chức; (e) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn; (g) Trong thời gian đang bị giữ, tạm giữ, tạm giam, đang chấp hành án phạt tù, đang chấp hành biện pháp tư pháp giáo dục tại trường giáo dưỡng hoặc đang chấp hành biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; (h) Thuê gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do được thuê; (i) Có tính chất côn đồ; (k) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ bị chồng cũ hành hung dã man thương tích 12%