Người Nga muốn đưa hình ảnh "Mẹ nước Nga" lên mẫu tiền giấy mới

Minh Thi| 29/06/2016 16:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tượng đài Mẹ nước Nga nổi tiếng nhận được hơn 5.000 phiếu trong cuộc bình chọn mẫu thiết kế tốt nhất cho tờ tiền giấy mới sẽ phát hành trong năm 2017.

Người Nga muốn đưa hình ảnh

Mẹ nước Nga hay Tiếng gọi Tổ quốc là bức tượng nổi tiếng của nhà điêu khắc Mamayev Kurgan, biểu tượng của thành phố Volgograd.

Tượng đài Mẹ nước Nga hay còn có tên gọi Tiếng gọi Tổ quốc là bức tượng nổi tiếng của nhà điêu khắc Mamayev Kurgan, biểu tượng của thành phố Volgograd.

Tượng đài Mẹ nước Nga nằm trong quần thể di tích lịch sử tưởng niệm các anh hùng trận Stalingrad, tọa lạc trên đồi Mamayev - một cao điểm quan trọng, mắt xích then chốt nhất trong phòng tuyến bảo vệ thành phố Stalingrad năm 1842 - 1943.

Vào thời điểm hoàn thành, đây là bức tượng cao nhất thế giới, với chiều cao 85m, và đã được đưa vào sách Kỷ lục Guiness.

Theo tin từ bộ phận báo chí Ngân hàng Trung ương Nga, Tượng đài Mẹ nước Nga đã nhận được hơn 5.000 phiếu bầu trong cuộc bình chọn mẫu thiết kế tốt nhất cho tờ tiền giấy có mệnh giá 200 và 2.000 rúp mới sẽ được phát hành trong năm tới. Bức tượng cũng đã trở thành biểu tượng đầu tiên xuất hiện trên trang web bình chọn Tvoya-Rossiya.rf.

Ngày 28/6, Ngân hàng Trung ương Nga thông báo cuộc thi lựa chọn biểu tượng để in trên loại tiền giấy mới mệnh giá 200 rúp và 2.000 rúp, dự kiến sẽ được đưa vào lưu thông trong năm 2017.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina giải thích rằng phần lớn các thanh khoản thường ở trong khoảng giữa đồng 100 và 500 rúp, cũng như đồng 1000 và 5000 rúp. Sự ra đời của loại tiền có mệnh giá mới 200 và 2.000 rúp giúp đơn giản hóa việc tính toán của công dân đối với hàng hóa và dịch vụ.

Theo bà Nabiullina, Ngân hàng Trung ương Nga sẽ duy trì truyền thống in biểu tượng của các vùng ở Liên bang Nga trên các đồng tiền Nga. Tuy nhiên, Ngân hàng sẽ áp dụng hình thức lựa chọn mới, với sự tham gia của công chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Nga muốn đưa hình ảnh "Mẹ nước Nga" lên mẫu tiền giấy mới