Người mẹ dạy Văn đông “con” nhất xứ Trà

Hoàng Dung| 04/10/2016 16:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cô Vương Kiều Nga, giáo viên bộ môn Văn của Trường THPT Ngô Quyền (Thái Nguyên) được nhiều thế hế học trò ở đây gọi bằng hai tiếng thân thuộc- mẹ Nga để thể hiện lòng biết ơn, sự quý trọng đến với người thầy luôn cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục.

Cô Vương Kiều Nga sinh năm 1975, trước đây cũng là cựu học sinh của trường THPT Ngô Quyền, sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Thái Nguyên cô ở lại tham gia công tác giảng dạy tại trường.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm đứng lớp “mẹ Nga” luôn nhận được những tình cảm yêu mến đến từ các em học sinh và nụ cười phúc hậu của cô đã trở thành “kỷ niệm” in sâu vào tâm trí rất nhiều thế hệ học trò.

Người mẹ dạy Văn đông “con” nhất xứ Trà

Nụ cười rạng rỡ của cô giáo tâm huyết

Không phải nghiễm nhiên mà cái tên “mẹ Nga” lại trở thành huyền thoại của vùng đất Trà nổi tiếng. Nhắc tới cô mọi người không chỉ nhớ tới những bài giảng hấp dẫn, độc đáo đi sâu vào lòng người, mà bởi tình yêu cô dành cho các em học sinh vô cùng lớn.

Cô thường dạy học sinh của mình cả bằng tấm lòng, cảm hóa học sinh qua những hành động nhỏ yêu thương. Quan tâm động viên học sinh trong từng giờ học, từng tiết phụ đạo, tháo gỡ giúp các em những vướng mắc về kiến thức, tâm lý… là quan điểm của người thầy tận tâm này. Những tiết học của cô không chỉ là những kiến thức trong sách vở mà ẩn sâu trong đó còn là bài học về làm người, cách sống nhân văn cao đẹp.

Người mẹ dạy Văn đông “con” nhất xứ Trà

Cô còn là một cây văn nghệ sôi nổi trong các hoạt động

“Mẹ Nga” cũng là người chịu khó sưu tầm các câu chuyện làm vốn để mỗi khi học sinh nói: “Cô ơi, cô kể chuyện đi” thì sẽ có vài câu chuyện vui giúp các em thư giãn, qua đó tiếp thu bài học tốt hơn. Với sự hòa đồng, gần gũi, vào thời gian rảnh cô thường tâm sự, chia sẻ với học sinh, xóa nhòa đi bức tường ngăn cách về thầy trò để nhanh chóng nắm bắt được suy nghĩ, tâm tư của học sinh để giúp các em vượt qua khó khăn, thử thách trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Nhiều năm gắn bó với nghề “trồng người”, cô Nga đã cùng với tập thể giáo viên trong trường thực hiện nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng dạy học hiệu quả. Điển hình trong những năm trở lại đây số lượng các em đạt giải trong các cuộc thi HSG môn Văn tăng lên đáng kể, nhiều em còn giành được điểm số ấn tượng trong kỳ thi tuyển sinh Đại học.

Người mẹ dạy Văn đông “con” nhất xứ Trà

Các thế hệ học sinh luôn rất yêu quý người được mang tên “mẹ Nga”

Với lòng tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu cô giáo Vương Kiều Nga đã góp phần không nhỏ trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục của trường THPT Ngô Quyền, là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, xứng đáng với niềm tin yêu của đồng nghiệp và các em học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẹ dạy Văn đông “con” nhất xứ Trà