Người mẫu Pakistan bị anh trai bóp cổ chết vì đăng ảnh facebook

Hà Kim| 18/07/2016 08:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì đăng những hình ảnh nóng bỏng lên các trang mạng xã hội, mà một người mẫu tại Pakistan đã bị chính anh trai ruột của mình bóp cổ tới chết.

Qandeel Baloch (26 tuổi) tên thật là Fauzia Azeem, sống tại thành phố cảng miền nam Karachi của Pakistan. Cô là một người mẫu thời trang, diễn viên, một ngôi sao có tiếng trên mạng xã hội của Pakistan. Cô có 740.000 người theo dõi trên Facebook, hơn 41.000 lượt người hâm mộ trên Twitter và 123.000 người trên Instagram. Cô cũng được giới thiệu là một trong những thí sinh trong chương trình thực tế Bigg Boss ở Ấn Độ.

Người mẫu Pakistan bị anh trai bóp cổ chết vì đăng ảnh facebook

Những hình ảnh nóng bỏng của Qandeel Baloch trên các trang mạng xã hội

Tuy nhiên, mới đây cô đã nhận phải cái chết tức tưởi bởi chính gia đình mình, vì đã đi ngược lại các truyền thống đạo đức ở quốc gia Hồi giáo.

New York Times dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, Qandeel Baloch đã bị chính anh ruột giết chết khi đang ngủ tại nhà cha mẹ ở Mazaffarabad, một thị trấn nằm ở vùng ngoại ô Multan, tỉnh Punjab.

Sở dĩ Qandeel Baloch bất ngờ vụt sáng thành một ngôi sao nổi tiếng là nhờ vào những đoạn video, cùng vô số hình ảnh gợi cảm được đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Hành động của Baloch đã đi ngược lại toàn bộ quy tắc xã hội trong đất nước Cộng hoà Hồi giáo Pakistan. Cô bị chính quyền địa phương nhiều lần để mắt tới, vì từng lên tiếng chửi rủa đất nước mình là một quốc gia thô bỉ và tục tĩu.

Nhưng chính tính cách độc lập và sự cả gan thách thức lề thói xã hội của Baloch, khiến cô trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội. Không chỉ được lòng giới trẻ bằng việc khoe thân trong những bộ trang phục thiếu vải, cô gái xinh đẹp này còn dám đứng lên để bảo vệ những quan điểm tiến bộ và phản đối cái nhìn truyền thống cổ hủ.

Tuy nhiên, những hành động trên của Baloch lại khiến chủ nghĩa bảo thủ tại Pakistan, bao gồm cả anh trai cô vô cùng nóng mắt và tức giận. Họ liên tục đe dọa nhằm ép buộc cô phải dừng ngay những hành động của mình lại.

Người mẫu Pakistan bị anh trai bóp cổ chết vì đăng ảnh facebook

Baloch chụp hình "tự sướng" cùng với vị giáo sĩ Hồi giáo cấp cao Mufti Abdul Qavi

Đỉnh điểm là vào cuối tháng 6 vừa qua, Baloch đã làm dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ từ phía những người theo chủ nghĩa bảo thủ tại quốc gia Hồi giáo Pakistan, chỉ vì lỡ chụp hình "tự sướng" cùng với vị giáo sĩ Hồi giáo cấp cao Mufti Abdul Qavi. Hình ảnh Baloch bĩu môi và đội mũ của giáo sĩ khi ông nhìn chằm chằm vào máy ảnh đã trở thành cú sốc đối với không ít người dân Pakistan mộ đạo.

Sau sự việc này, cô gái trẻ đã dự định rời khỏi đất nước một thời gian để tạm "cách ly" với hàng loạt lời lẽ đe dọa đang bày ra trước mắt. Tuy nhiên, dự định này sẽ mãi không được thực hiện khi cô bị chính anh trai mình sát hại.

Ba mẹ nữ người mẫu cho biết, kẻ sát hại là một trong 6 người anh em của cô. Hiện tại, tên này đang bỏ trốn và chưa rõ tung tích. Các cơ quan chức năng đang ráo riết truy tìm hung thủ.

Người mẫu Pakistan bị anh trai bóp cổ chết vì đăng ảnh facebook

Kẻ sát hại là một trong 6 người anh em của cô

Thông tin về cái chết tức tưởi của Baloch, khiến nhiều người đau xót và cảm thấy phẫn nộ. Trên Facebook và Twitter của cô gái trẻ, nhiều người đã để lại dòng chia sẻ tiếc thương cho cái chết của cô và yêu cầu chính quyền Pakistan làm rõ mọi chuyện.

Cái chết của Baloch cũng gióng lên một hồi chuông cảnh báo về tình trạng “giết người vì danh dự” ở Pakistan. Mỗi năm, có đến hàng trăm phụ nữ Pakistan bị chính gia đình và họ hàng giết hại vì có hành vi trái với chuẩn mực đạo đức Hồi giáo cực đoan.

Thủ tướng Nawas Sharif mới đây đã tuyên thệ sẽ thắt chặt luật pháp để ngăn chặn những cuộc giết chóc dã man này, nhưng cho đến nay, vẫn chưa có bất cứ biện pháp nào được đưa ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẫu Pakistan bị anh trai bóp cổ chết vì đăng ảnh facebook