Người Hàn Quốc được xài mạng không dây nhanh nhất thế giới

Kiên Trung| 19/08/2016 06:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo cáo từ OpenSignal, Hàn Quốc là quốc gia có mạng dữ liệu không dây trung bình nhanh nhất, bỏ xa Mỹ. Việt Nam ở vị trí áp chót trong danh sách.

Nhiều người chúng ta mỗi khi thức dậy buổi sáng sẽ mở mạng di động 3G hoặc 4G để truy cập vào internet đọc tin tức với tốc độ khác nhau tùy thuộc vào từng khu vực.

Người Hàn Quốc được xài mạng không dây nhanh nhất thế giới

Với mạng dữ liệu tốc độ cao, mọi người sẽ truy cập các nội dung trên web được nhanh và mượt hơn

Theo báo cáo mới nhất từ OpenSignal cho thấy rằng, mọi người nên quan tâm đến tốc độ truy cập mạng dữ liệu không dây, đặc biệt trong bối cảnh smartphone 3G/4G đang ngày càng phát triển.

Báo cáo của OpenSignal chỉ ra rằng, trong số 95 quốc gia được theo dõi trong năm 2016, từ ngày 1/5 đến 23/7, thì có đến 93 quốc gia cung cấp mạng 3G hoặc nhanh hơn có sẵn cho người sử dụng thiết bị di động, có nghĩa là phần lớn các quốc gia đã triển khai kết nối mạng di động tốc độ cao cho khách hàng của mình.

Với kết quả đo trung bình đạt 41,2 Mbps, Hàn Quốc là quốc gia cung cấp tốc độ dữ liệu nhanh nhất. Trong khi đó, vị trí chậm nhất thuộc về Afghanistan khi quốc gia trung đông này chỉ tiếp cận với tốc độ trung bình 2,2 Mbps. Đáng ngạc nhiên là tốc độ của người dùng tại Mỹ kém xa Hàn Quốc với con số trung bình chỉ đạt 12,34 Mbps.

Còn ở Việt Nam, tốc độ đạt được là chưa đến 5 Mbps. Hy vọng con số này sẽ sớm được cải thiện khi công nghệ mạng không dây 4G LTE đang bắt đầu được triển khai trong nước. Tốc độ mạng 4G LTE hứa hẹn cải thiện hơn rất nhiều lần so với mạng 3G hiện tại.

Người Hàn Quốc được xài mạng không dây nhanh nhất thế giới

Việt Nam đang bắt đầu đưa vào triển khai mạng 4G tốc độ cao hơn nhiều so với 3G

Nhưng cần nhớ rằng, kết nối Wi-Fi vẫn là lựa chọn phổ biến nhất cho người dùng smartphone. Tại Hà Lan, 70% kết nối vào internet thực hiện bằng smartphone đã thông qua mạng Wi-Fi. Ethiopia là quốc gia đạt số lượng truy cập thấp nhất khi chỉ có 15,55% kết nối smartphone sử dụng Wi-Fi. Tại Mỹ, con số 53% smartphone sử dụng Wi-Fi để kết nối vào internet.

OpenSignal cho biết dữ liệu họ thu thập được lấy từ một ứng dụng smartphone, thực hiện tổng cộng 12,3 tỷ phép đo trong khoảng thời gian 84 ngày. Có tổng cộng 822.556 chủ sở hữu smartphone đã cài đặt ứng dụng đo lường của OpenSignal trên smartphone mà họ sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Hàn Quốc được xài mạng không dây nhanh nhất thế giới