Người đẹp Việt Nam lần thứ 2 tham dự Hoa hậu Điếc Quốc tế 2016

Bạch Dương| 30/06/2016 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoa khôi Điếc Việt Nam Bùi Thị Lan Anh sẽ là gương mặt đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Điếc Quốc Tế năm 2016 diễn ra tại Mỹ từ 5-8/7 tới.

Người đẹp Việt Nam lần thứ 2 tham dự Hoa hậu Điếc Quốc tế 2016

Tiết mục thi tài năng của Bùi Thị Lan Anh tại cuộc thi Hoa khôi người Điếc tổ chức hồi năm ngoái. Ảnh: TT&VH

Đây là năm thứ hai Việt Nam cử đại diện tham dự Miss and Mister Deaf International - một cuộc thi nhan sắc mang tầm vóc quốc tế dành cho người khuyết tật về thính giác.

Đại diện của 25 quốc gia góp mặt trong Miss and Mister Deaf International 2016 sẽ phải trải qua các phần thi trình diễn catwalk, phỏng vấn. Trang phục truyền thống và trình diễn áo tắm cũng là những hạng mục nằm trong cuộc thi.

Miss and Mister Deaf International tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010. Năm ngoái, Á khôi Thúy Đoan đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Điếc Thế giới được tổ chức tại Cộng hòa Czech và giành giải Á hậu 2.

Người đẹp Việt Nam lần thứ 2 tham dự Hoa hậu Điếc Quốc tế 2016

Lan Anh hạnh phúc bên người thân. Ảnh: TT&VH

Năm nay, Bùi Thị Lan Anh sẽ là gương mặt đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Điếc Quốc tế 2016.

Bùi Thị Lan Anh sinh năm 1995 tại Vĩnh Phúc. Được biết, cô sinh ra trong một gia đình có ba chị em gái, và hiện là sinh viên trường CĐ Sư phạm Mẫu giáo Trung ương.

Bùi Thị Lan Anh đăng quang Hoa khôi trong cuộc thi Hoa khôi người Điếc được tổ chức trong nước hồi tháng 7/2015.

Chia sẻ về quyết định tham dự cuộc thi Miss and Mister Deaf International trên một số báo, Lan Anh cho biết, cô muốn chứng minh rằng, người điếc cũng có thể tham gia các cuộc thi sắc đẹp.

Liên quan đến tên gọi cuộc thi, mặc dù đây không phải lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tham gia một cuộc thi sắc đẹp dành cho người khuyết tật về thính giác trên quy mô quốc tế, nhưng cũng gây ra nhiều tranh cãi trên các báo và mạng xã hội về việc dùng từ Điếc hay Khiếm thính (nhằm nói giảm nói tránh).

Hoa khôi Điếc Việt Nam Bùi Thị Lan Anh, đại diện của nước ta sẽ tham dự Miss and Mister Deaf International 2016, khẳng định trên báo Dân Trí: “Dùng từ Điếc là đúng. Vì cộng đồng Điếc là cộng đồng chỉ sử dụng ngôn ngữ kí hiệu, khác với người Khiếm thính có thể sử dụng máy trợ thính để cải thiện khả năng nghe. Người Khiếm thính có thể sử dụng cả ngôn ngữ kí hiệu và ngôn ngữ nói. Tôi là Hoa khôi Điếc và tôi muốn cộng đồng nhìn nhận mình đúng danh xưng đó”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đẹp Việt Nam lần thứ 2 tham dự Hoa hậu Điếc Quốc tế 2016