Vấn đề quan tâm

Người dân xã Tịnh Bình bức xúc vì tuyến đường DH.13B thi công… nửa vời

Minh Quân 07/09/2023 20:33

Nhiều hộ dân sinh sống dọc trên tuyến đường DH.13B ở xã Tịnh Bình, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) bức xúc và cảm thấy bất an khi tuyến đường này thi công dở dang, tiến độ "rùa bò".

Cụ thể, công trình này hiện đang trở thành nỗi ám ảnh của những hộ dân sống dọc hai bên đường và cả những người tham gia giao thông bởi đơn vị thi công theo kiểu nơi làm, nơi bỏ, không che chắn, không biển cảnh báo...

Theo ghi nhận của PV, vào ngày 7/9 nhiều đoạn trên tuyến này đang dở dang, thi công chỉ 1/2 mặt đường. Đáng nói, vào thời điểm hiện nay khi tuyến đường có lưu lượng giao thông lớn với lượng học sinh đến trường đông; trong khi đơn vị thi công thiếu biển cảnh báo tại những nơi thi công dở dang gây mất an toàn. Thậm chí có đoạn thi công chắn ngang nhà dân, nhiều nơi để phần cốt sắt lòi ra mặt đường…

anh-tin-lam-duong-1.jpg
Khu vực trước nhà bà Hoa thường xuyên xảy ra tai nạn.

Bà Nguyễn Thị Hoa ở Đội 1, thôn Bình Bắc, xã Tịnh Bình cho biết, nhiều tháng qua đoạn đường trước mặt nhà bà bỏ dở thi công khiến việc đi lại của gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Do xảy ra nhiều vụ tai nạn ở đây nên bà đã nhiều lần kiến nghị chính quyền địa phương nhưng chưa được xử lý.

“Việc thi công thế này gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông quá. Người dân mong muốn cơ quan chức năng sớm xử lý dứt điểm để người dân yên tâm” bà Hoa nói.

anh-tin-lam-duong-2.jpg
anh-tin-lam-duong-3.jpg
Đơn vị thi công thảm bê tông dang dở chắn ngang lối vào nhà ông Lê Cẩn.

Ông Lê Cẩn, Đội 1, thôn Bình Bắc, xã Tịnh Bình cũng mong muốn các cơ quan chức năng cần nhanh chóng chỉ đạo, yêu cầu đơn vị thi công sớm hoàn tất việc thi công dang dở để người dân hết bất an, hạn chế tai nạn giao thông nhất là sắp vào mùa mưa bão.

Theo tìm hiểu, đơn vị trúng thầu gói thầu sửa chữa, nâng cấp, mở rộng tuyến đường huyện chợ Đình, Tịnh Trà, Bình Chương (DH.13B) là Công ty TNHH MTV Tấn Khánh Hưng, với giá trúng thầu là gần 24 tỷ đồng.

anh-tin-lam-duong-4.jpg
anh-tin-lam-duong-5.jpg
Đơn vị thi công không giăng dây bảo vệ tại những khu vực đang thi công dở dang, tìm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.

Để tìm hiểu rõ hơn về những bất cập liên quan đến việc thi công công trình, PV đã liên hệ với Ban Quản lý Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Sơn Tịnh (chủ đầu tư), và được ông Lê Quốc Nhã, Giám đốc Ban hẹn sáng ngày 7/9 sẽ cử cán bộ cung cấp thông tin. Tuy nhiên, đến hẹn lấy lý do cơ quan bận làm báo cáo, ông Nhã nói chưa làm việc được với phóng viên.

anh-tin-lam-duong-7.jpg
Phần cốt sắt từ bê tông lòi ra đường không được đặt biển báo như “bẫy” người đi đường.
anh-tin-lam-duong-6.jpg
Ngổn ngang đá bụi không được quét dọn gây mất an toàn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân xã Tịnh Bình bức xúc vì tuyến đường DH.13B thi công… nửa vời