Người đàn ông tìm đến vào ma túy vì buồn chuyện gia đình

Gia Ân – Huyền Trang| 16/09/2021 21:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôn nhân tan vỡ, sau đó đứa con duy nhất cũng qua đời khiến Hổ chán nản. Không lâu sau, Hổ dính vào ma túy. Từ những lần mua “hàng” để sử dụng Hổ quen biết với đầu mối bán ma túy, để rồi khi được thuê vận chuyển ma túy, Hổ liền gật đầu đồng ý.

img_0193.jpg
Bị cáo Đặng Công Hổ tại phiên tòa.

Phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Đặng Công Hổ (SN 1986, trú xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” không một bóng người thân đến dự. Trong bộ đồ kín mít để phòng chống dịch Covid-19, Hổ ngồi lặng lẽ ở phòng xử án rộng lớn. Dù hiểu rõ do dịch bệnh nên người thân không đến tòa được nhưng đôi mắt của Hổ vẫn thể hiện nỗi buồn.

Đặng Công Hổ là con đầu trong gia đình có 3 anh chị em. Học xong lớp 9 Hổ quyết định nghỉ rồi đi làm thuê. Đến tuổi trưởng thành Hổ lập gia đình như bao thanh niên khác. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân ấy lại sớm đổ vỡ khi hai vợ chồng quyết định đường ai nấy đi. Giữa hai vợ chồng có với nhau một đứa con chung nhưng rồi đứa con ấy cũng qua đời. Nhiều chuyện buồn ập đến khiến Hổ chán nản rồi tìm đến ma túy.

Trong những lần mua ma túy về sử dụng, Hổ có vài lần mua “hàng” chịu từ người đàn ông tên Hải. Theo lời Hổ thì anh ta không biết rõ lai lịch, địa chỉ của người bán ma túy này. Bởi hai bên chỉ thường liên hệ với nhau qua điện thoại và mua, bán hàng ở nơi không cố định.

Tối ngày 31/3/2021, Đặng Công Hổ nhận được điện thoại của Hải đặt vấn đề thuê lên huyện miền núi Quế Phong (tỉnh Nghệ An) vận chuyển ma túy xuống dưới xuôi sẽ được nhận 2 triệu đồng tiền công. Nghe vậy, Hổ đồng ý và được Hải chỉ dẫn đường đi lên khu vực lấy ma túy.

Sáng sớm hôm sau, Hổ từ nhà bắt xe khách lên thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong. Đến nơi, Đặng Công Hổ tiếp tục thuê xe ôm đến địa điểm mà Hải đã chỉ dẫn là dưới chân cột điện bên trái đường để lấy ma túy.

Sau khi lấy được “hàng”, Hổ bắt xe khách để đưa đến điểm giao ma túy cho Hải. Tuy nhiên, khi Đặng Công Hổ đến ngã ba Truông Bành, huyện Quế Phong thì bị công an bắt giữ người cùng tang vật. Cơ quan điều tra xác định, Đặng Công Hổ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội vận chuyển hơn 182 gam ma túy.

Đứng trước bục khai báo, bị cáo Đặng Công Hổ không quanh co chối tội mà thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo Hổ khai vì nhiều lần mua nợ ma túy của Hải nên khi được thuê vận chuyển ma túy đã đồng ý với mục đích gạt nợ. Hổ khai không biết rõ lai lịch địa chỉ của người đàn ông tên Hải vì quá trình mua bán hai bên chỉ liên hệ với nhau qua điện thoại và gặp chớp nhoáng tại những địa điểm hai bên hẹn giao nhận hàng.

Tham gia tranh tụng tại phiên tòa, đại diện VKSND tỉnh Nghệ An cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là vi phạm pháp luật. Đây là vụ án bắt quả tang và bị cáo không chối tội nên không có oan sai. Vì hám lợi, bị cáo đã đồng ý lên huyện miền núi để vận chuyển ma túy thuê dù biết đó là hành vi vi phạm pháp luật. Do đó, cần có mức án nghiêm minh để có tính răn đe và phòng ngừa chung. Tuy nhiên, cũng cần xem xét tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo trong vụ án này là nhân thân tốt, bị thành khẩn khai báo.

Trong lời nói sau cùng trước khi tòa vào nghị án bị cáo Đặng Công Hổ đã thể hiện sự hối lỗi, thừa nhận hành vi phạm tội và xin giảm nhẹ hình phạt. Ngồi lặng lẽ trong quá trình tòa vào nghị án, Hổ liên tục thể hiện sự hối hận vì tội lỗi của mình. Bị cáo cho hay cảm thấy rất có lỗi với mẹ, vì bố đã qua đời.

Sau quá trình hội ý, HĐXX quyết định nghị án kéo dài. Tòa ấn định sẽ tuyên án vào ngày 21/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông tìm đến vào ma túy vì buồn chuyện gia đình