Người dân lo lắng vì xuất hiện cá sấu dưới sông

Bá Mạnh| 11/09/2019 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau trận lũ, trên dòng sông Đông tại Hà Tĩnh bỗng nhiên xuất hiện cá sấu. Sự việc khiến cho người dân lo lắng và chính quyền phải đưa ra cảnh báo.

Ngày 11/9, ông Dương Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), cho biết sau khi nắm thông tin từ người dân về việc xuất hiện cá sấu trên sông Cầu Đông, chính quyền địa phương thông báo cho UBND huyện để phối hợp, truy tìm con cá sấu này.

Theo thông tin từ người dân thuộc thôn Bàu Láng, xã Thạch Đài, Thạch Hà, từ tối 8/9, khi người dân đánh cá và sống gần khu vực sông Đông, họ đã phát hiện con cá sấu khá lớn đang bơi giữa dòng sông.

Người dân lo lắng vì xuất hiện cá sấu dưới sông

Đoạn sông người dân phát hiện cá sấu xuất hiện.

Liên tiếp nhiều ngày sau, rất nhiều người dân khác đánh cá tại thôn Bàu Láng cùng nhìn thấy con cá sấu lớn xuất hiện tại đây. Nhiều dấu chân của cá sấu để lại ở nhiều vị trị tại khúc sông này.

“Hiện trên địa bàn xã không có hộ dân nào đăng ký nuôi cá sấu. Tuy nhiên trước đó, vào năm 2017, một người dân của xã Thạch Đài cũng đã bắt được một con cá sấu trên tuyến sông này”, ông Hải cho biết thêm.

Hiện, chính quyền địa phương đang cử lực lượng túc trực, cấm người dân đánh bắt cá trên sông, đồng thời, thông báo trên hệ thống loa phát thanh, phát tờ rơi cảnh báo và sử dụng phương tiện đi dọc tuyến sông để tìm bắt cá sấu. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này (11/9), lực lượng chức năng vẫn chưa bắt được con cá sấu nói trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân lo lắng vì xuất hiện cá sấu dưới sông