Tin địa phương

Người dân bị kẻ xấu chặt phá 4 sào cà phê và chanh dây

Trần Sỹ 04/03/2024 - 18:19

Ngày 4/3, ông Phạm Ngọc Hưng-Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Chư Pơng (huyện Chư Sê, Gia Lai), xác nhận trên địa bàn xã vừa có một hộ dân bị kẻ gian chặt phá gần 500 cây cà phê và chanh dây. Giá trị bị thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu, vào tối 28/2, gia đình anh Nguyễn Văn Xuân (trú tại thôn Kênh Siêu, xã Chư Pơng), bị kẻ gian chặt phá 280 cây cà phê khoảng 1 năm tuổi và 207 cây chanh dây đang trong thời kỳ thu hoạch.

anh-bia.-chat-pha-cf.jpg
Chanh dây đang vào kỳ thu hoạch bị chặt gốc khiến cây và quả bị khô, héo

“Sáng 29/2, tôi xuống vườn bật máy tưới nước thì thấy một số cây cà phê ghép mới trồng từ tháng 3/2023 bị chặt ngang thân. Càng đi sâu vào trong vườn thì hốt hoảng vì cây cà phê bị chặt đổ càng nhiều. Sau đó, cả gia đình đi kiểm tra đám rẫy phát hiện mấy trăm gốc chanh dây đang trĩu quả cũng bị chặt ngang thân (gần gốc). Dự kiến, cuối năm nay cà phê cho thu hoạch, còn chanh dây thì đang vào vụ mùa. Vậy mà, không biết vì lý do gì mà gần 500 cây bị chặt hết. Gia đình cũng đã báo sự việc lên Công an xã Chư Pơng”, anh Xuân cho biết.

anh-1.-chat-pha-cf.jpg
Khoảng 4 sào đất đang trồng gần 500 cây cà phê và chanh dây bị kẻ gian chặt phá.

Số cà phê và chanh dây bị phá, theo gia đình cho biết không thể phục hồi được. Giá trị thiệt hại ước tính lên đến hàng trăm triệu đồng.

Trao đổi với PV về sự việc này, ông Phạm Ngọc Hưng-Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Chư Pơng cho biết: "Gia đình anh Xuân đã trình báo vườn cây bị kẻ gian chặt phá, chúng tôi đã hướng dẫn làm việc với Công an xã để làm các thủ tục liên quan. Sau đó, Công an xã đã phối hợp với gia đình để kiểm tra hiện trường, xác định cụ thể khoảng 280 gốc cà phê và gần 300 gốc chanh dây. Giá trị thiệt hại khoảng 300 triệu đồng".

anh-2.-chat-pha-cf.jpg
Tất cả các gốc chanh dây đang vào kỳ thu hoạch đều bị chặt gốc.

“Xác định vụ việc thiệt hại tài sản lớn, không thuộc thẩm quyền của Công an xã nên Công an xã cũng đã báo cáo lên Công an huyện và phối hợp điều tra, xác minh. Các thông tin liên quan, chi tiết hơn thì đợi kết quả từ phía Công an” ông Hưng thông tin thêm.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng có thẩm quyền xác minh, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân bị kẻ xấu chặt phá 4 sào cà phê và chanh dây