Xã hội

Huyện Chư Sê đề nghị UBND tỉnh Gia Lai có ý kiến với điện lực để Công ty cấp nước hoạt động

Trần Sỹ 19/10/2023 - 14:58

Chiều 19/10, UBND huyện Chư Sê đã có Văn bản số 1866/UBND-NC gửi UBND tỉnh Gia Lai, Công ty CP cấp nước Chư Sê, Điện lực tỉnh Gia Lai về việc tạo điều kiện để Công ty CP Chư Sê duy trì hoạt động trong thời gian chờ kết quả làm việc giữa Công ty cấp nước Chư Sê và Ngân hàng về nghiệp vụ chuyên môn.

Cụ thể, văn bản do Chủ tịch UBND huyện Chư Sê Rmah H’Bé Nét ký, thể hiện: UBND huyện Chư Sê nhận được văn bản số 011810/CV-CSTB, ngày 18/10 của Công ty CP cấp nước Chư Sê về việc thông báo tạm dừng cung cấp nước toàn huyện Chư Sê do tài khoản ngân hàng công ty Chư Sê bị khóa và mất hết tiền, nên công ty không có tiền để thanh toán tiền điện kỳ tháng 9.

Theo đó, từ 16h00 ngày 18/10, Công ty CP cấp nước Chư Sê sẽ tạm dừng cung cấp nước tại các địa bàn (thị trấn Chư Sê, xã H’ Bông, xã Ayun, xã Dun, xã Ia Pal, xã Ia Blang và xã Kông Htok) thuộc huyện Chư Sê. Việc tạm dừng cấp nước của Công ty sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hằng ngày của Nhân dân huyện Chư Sê.

Vì vậy, để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt bình thường cho Nhân dân, UBND huyện Chư Sê đề nghị: UBND tỉnh Gia Lai có ý kiến với Công ty Điện lực Gia Lai chỉ đạo Điện lực Chư Prông tạo điều kiện để Công ty CP Chư Sê duy trì hoạt động trong thời gian chờ kết quả làm việc giữa Công ty cấp nước Chư Sê và Ngân hàng về nghiệp vụ chuyên môn.

anh.-gia-lai.-cap-nuoc.jpg
Nhà máy nước Chư Sê

Công ty CP cấp nước Chư Sê phải duy trì việc cấp nước cho các hộ dân thuộc các xã, thị trấn nêu trên, đồng thời giải quyết dứt điểm những vướng mắc với Ngân hàng, Điện lực theo đúng quy định.

Cũng trong ngày 19/10, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê có thêm Văn bản số 1865/UBND-NC, gửi Công ty CP cấp nước Chư Sê, trong đó thể hiện:

Ngày 04/10, UBND huyện nhận được Báo cáo thông báo số 041023/CV-CS-KHI của Công ty CP cấp nước Chư Sê với nội dung và đề nghị: Ngân hàng X. đã lấy tiền trong tài khoản của chúng tôi chuyển đi đâu nên bị mất. Vì thế, khi người dân nộp tiền nước vào tài khoản của Ngân hàng X. thì bị trừ mất hết số tiền kể từ ngày 23/9/2023 đến nay. Tài khoản bị trừ gần 60 triệu đồng.

Đề nghị “Các cơ quan can thiệp lấy lại số tiền bị mất trong tài khoản X. để nhà máy có kinh phí thanh toán tiền điện nếu không nhà máy nước Chư Sê sẽ ngừng cấp nước vì điện lực sẽ cắt điện”.

Qua xem xét nội dung và đề nghị nêu trên của Công ty CP cấp nước Chư Sê; UBND huyện phúc đáp như sau:

Công ty CP cấp nước Chư Sê mở tài khoản tín dụng tại Ngân hàng X. là quan hệ pháp luật dân sự tín dụng giữa Công ty và Ngân hàng, nên không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện. Khi có phát sinh tranh chấp, hai bên cùng nhau làm rõ nguyên nhân và cùng nhau thương lượng giải quyết hoặc khởi kiện ra cơ quan Tòa án để giải quyết theo quy định pháp luật.

Trong trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, đề nghị Công ty CP cấp nước Chư Sê gửi đơn trình báo đến cơ quan Công an để điều tra xử lý theo quy định.

Trước đó, như Công lý đã thông tin, ngày 18/10, ông Lê Vĩnh Thịnh, Tổng giám đốc Công ty CP cấp nước Chư Sê ra Thông báo số 011810/CV-CSTB về việc tạm dừng cung cấp nước sinh hoạt toàn huyện Chư Sê gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Gia Lai, UBND Huyện Chư Sê, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Theo thông báo, ngày 22/9/2023 các tài khoản ngân hàng của Công ty CP cấp nước Chư Sê đều bị khóa. Tiền nước dân nộp vào không rút ra được và không biết mất đi đâu. Nên công ty không có tiền để thanh toán tiền điện kỳ tháng 9 vừa qua.

Công ty CP cấp nước Chư Sê đã thông báo với lãnh đạo huyện Chư Sê, lãnh đạo tỉnh Gia Lai, Công ty Điện Lực Gia Lai Điện lực Chư Prông. Đến nay, vấn đề này vẫn chưa được giải quyết.

“Lúc 15 giờ ngày 17/10/2023, Điện lực Chư Prông đã ra thông báo tạm dừng cung cấp điện do nợ tiền điện. Sau 24 tiếng nếu không thanh toán số tiền hơn 41 triệu đồng, điện lực sẽ cắt. Nay, chúng tôi gửi thông báo này đến quý cơ quan lãnh đạo và đại diện người dân toàn huyện Chư Sê, công ty sẽ dừng cung cấp nước vào lúc 16 giờ cùng ngày 18/10, theo thông báo cắt điện của Điện lực Chư Prông ngày 17/10”, nội dung thông báo nêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Chư Sê đề nghị UBND tỉnh Gia Lai có ý kiến với điện lực để Công ty cấp nước hoạt động