Người châu Á nói về U23 Việt Nam: “Việt Nam là vua bóng đá của Asean”

Lê Hoàng| 28/01/2018 17:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trang Kwamkidhen.com (những người hâm mộ thể thao quốc tế) của Thái Lan đã có nhiều bài viết về kỳ tích của U23 Việt Nam tại giải U23 Châu Á.

U23 Việt Nam đã tạo ra lịch sử cho cả Asean

Rất nhiều fan yêu môn thể thao vua trên khắp Châu Á đã bày tỏ sự ngưỡng mộ tinh thần thi đấu vô cùng quả cảm của các tuyển thủ nước ta. Đặc biệt, vô số những bình luận đầy tự hào từ những người hâm mộ bóng đá của các nước Asean...

Anh Nurul Bainun Murshidi (Malaysia) thổ lộ: “Hôm nay, tôi đã chỉnh sửa hình ảnh hồ sơ của tôi trên diễn đàn để bày tỏ niềm tự hào về tinh thần quả cảm của U23 Việt Nam! Tự hào về các tuyển thủ đến từ Việt Nam đã tạo ra lịch sử cho cả Asean, lần đầu tiên vào sâu và giành được ngôi vị Á quân tại giải U23 Châu Á. Đây là lời chúc mừng lớn từ Malaysia.

Cũng đến từ Malaysia, anh Mohamad Naziem an ủi: “Xin đừng buồn, các bạn U23 Việt Nam đã làm được điều tốt nhất trong trận chung kết. Các bạn là một tập thể rất tốt”. Anh Ismail Alaham Alaham (Jordan) cũng bày tỏ sự an ủi và khích lệ: “Chúng tôi bày tỏ sự chia buồn trước bàn thua đáng tiếc với bạn Việt Nam. Tất cả người Ả Rập đã ủng hộ và cầu mong các bạn may mắn. Chúc tương lai các tuyển thủ U23 sẽ rạng rỡ.

Anh Bakhodir Jakooboff (Uzbekistan) cũng bày tỏ sự thán phục và chia sẻ: “Xin chúc mừng Việt Nam với màn trình diễn ngoạn mục trong toàn bộ giải đấu. Các bạn đã cho thấy bóng đá Việt Nam đang phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc. Chắc chắn các tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ còn tạo ra rất trận đấu gây “nhức đầu” cho các đội lớn ở sân chơi cao cấp hơn! Tôi gửi lời cảm ơn to lớn này đến các bạn Việt Nam”.

Người châu Á nói về U23 Việt Nam: “Việt Nam là vua bóng đá của Asean”

Kwamkidhen.com Thái Lan đăng nhiều hình ảnh về Việt Nam ăn mừng chiến thắng của các tuyển thủ U23

U23 Việt Nam chiến thắng trong tim Asean

Anh El-Kun (Malaysia) bày tỏ khi U23 Việt Nam ra sân, các chàng trai áo đỏ đã “giành được phần lớn tình cảm của các cổ động viên của Asean”. Tuy họ chỉ giành được Á quân nhưng họ đã “giành được chiến thắng trong trái tim, tình cảm của người hâm mộ Việt Nam cũng như các nước Asean”.

Trong khi đó, anh Lwin Latt (Myanmar) ví von các tuyển thủ U23 Việt Nam là “chiến binh” với tinh thần thi đấu quả cảm, là đội bóng xuất sắc của Asean. Anh gửi lời “chúc mừng Việt Nam” và nhận định “thời tiết xấu đã ảnh hưởng đến hành trình chinh phục đỉnh cao của U23 Việt Nam.

Một người hâm mộ khác là anh B. Brandenburg bày tỏ sự tự hào về tinh thần Việt Nam. U23 Việt Nam, đến thời điểm này, đã chứng minh họ là “số 1 tại Asean” Tương tự, anh Pandava Ven (Myanmar) cũng ngưỡng mộ: “Chúng tôi tự hào về bạn. U23 Việt Nam đã không thua trận đấu này”. Anh Atuk Abah (Malaysia) khẳng định: Chúc mừng và hoan hô U23 Việt Nam. Các bạn chiến đấu rất tốt. Việt Nam là “Vua bóng đá của Asean. Thật hạnh phúc và hạnh phúc với Việt Nam”.

Anh Arli (Indonesia) thể hiện cảm xúc: Một giải đấu và tinh thần chiến đấu đẹp của Việt Nam. Asean hỗ trợ các bạn! Các bạn vô địch trong trái tim Asean! Hãy chiên đấu, và tôi hy vọng có thể một ngày nào đó, đất nước tôi sẽ mạnh mẽ như bạn...” Anh Ahmad Niaz Ahmad (Malaysia) cũng bày tỏ: “Tự hào về các bạn Việt Nam. Các bạn xứng đáng giành chiên thắng trong lòng những người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á”.

Anh Pov Rattana (Campuchia) thổ lộ cảm xúc: “Việt Nam - các bạn là người chiến thắng trong trái tim của cả Asean. Không dễ dàng để có được một suất trong trận chung kết của AFC Cup. U23 Việt Nam đã làm cho đất nước chúng tôi tự hào về bạn. Uzbekistan giành được Cúp vô địch nhưng Việt Nam các bạn đã giành được chiến thắng trong trái tim của chúng tôi. Chúc mừng Việt Nam, các bạn sẽ còn làm được nhiều hơn thế, hãy tiếp tục cố gắng.

Anh Syah Rey Erry (Malaysia) thẳng thắn: Cho đến trước khi có Việt Nam, các đội bóng đến từ Asean chỉ là “cây cảnh” trang trí trong các giải đấu của AFC. Chỉ nhờ có Việt Nam, với thành tích đi đến trận cuối cùng đã chấm dứt điều đó. Các bạn là niềm động viên lớn lao cho các đội bóng từ Asean, đặc biệt là Malaysia. Xin cảm ơn Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người châu Á nói về U23 Việt Nam: “Việt Nam là vua bóng đá của Asean”