Giáo dục

Ngôn ngữ Hàn Quốc, cánh cửa mở cơ hội việc làm thu nhập cao của sinh viên Việt

Minh Khang 29/06/2024 - 20:34

Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc vừa được diễn ra tại trường Đại học Đại Nam.

Rất nhiều bạn trẻ yêu thích văn hoá Hàn Quốc nhưng không biết làm thế nào để đam mê và sự nghiệp cùng có những dấu mốc thăng tiến. Việc lựa chọn ngành nghề để vừa được sống với đam mê, sở thích vừa đảm bảo được cuộc sống là điều nhiều bạn trẻ quan tâm khi chọn trường, chọn ngành nghề theo đuổi.

Với cơ hội việc làm đa dạng và mức lương hấp dẫn ngay sau khi ra trường, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc trở thành ngành học hot thu hút nhiều thí sinh. Năm 2022, Việt Nam và Hàn Quốc kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Hiện, Việt Nam và Hàn Quốc đã có quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Các hoạt động về kinh tế, giao lưu văn hoá, trao đổi học thuật, chuyển giao công nghệ giữa hai nước ngày càng phát triển.

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của làn sóng văn hoá Hàn Quốc đến giới trẻ Việt. Những số liệu về khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam, sự giao thoa văn hoá giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày một gia tăng.

316-202406292019361.jpg

Không chỉ ở các lĩnh vực như phim ảnh, ca nhạc, Idol Kpop, ngày nay, những tác phẩm văn học, tiểu thuyết được các dịch giả Việt Nam và Hàn Quốc cộng tác nhận được rất nhiều sự quan tâm từ giới trẻ. Nguồn nhân lực đào tạo về dịch thuật văn học không ngừng được nâng cao về số lượng và chất lượng. Có thể thấy, ngôn ngữ Hàn Quốc, cánh cửa mở cơ hội việc làm thu nhập cao của sinh viên Việt. Các bạn có thể nhận được mức lương cao phù hợp với năng lực ngay khi ra trường, hay trong quá trình thực tập tại các công ty Hàn Quốc, hoặc có vốn đầu tư Hàn Quốc.

316-202406292019362.jpg
316-202406292019363.jpg

TS. Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đại Nam phát biểu tại Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc – trường Đại học Đại Nam: “Có rất nhiều trường dạy về ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc, nhưng thầy tin rằng các thầy cô tại Đại Nam chăm lo cho các em từ tri thức, bữa ăn giấc ngủ, nơi làm thêm, đến đời sống… Thời gian trôi qua nhanh, các em phải cố gắng hoàn thiện bản thân để có thể thành công trong quá trình học tập và ra trường có được việc làm như mong muốn.

Những nỗ lực của Khoa Ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc là rất đáng ghi nhận, khiến cho các khoa khác cũng phải có sự học hỏi. Các em ngày nay có nhiều cơ hội được học tập, giao lưu và mong rằng sẽ ngày càng có nhiều sự trao đổi, học hỏi về văn hoá Hàn Quốc giữa người Việt và người Hàn.”

316-202406292019364.jpg
Những tiết mục văn nghệ tại chương trình được dàn dựng công phu
316-202406292019365.jpg

Cùng ngày, tại trường Đại học Đại Nam đã diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia với chủ đề: Xu hướng đào tạo và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc. Tại Hội thảo có 50 báo cáo của các học giả Việt Nam và Hàn Quốc về ngôn ngữ Hàn Quốc tại Việt Nam.

Các diễn giả báo cáo các đề tài liên quan chủ đề trên nhằm phát triển việc đào tạo tiếng Hàn Quốc tại Việt Nam. Theo đó, như chia sẻ của Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc – trường Đại học Đại Nam, TS. Trần Hải Dương: “Các báo cáo của các học giả Việt Nam và Hàn Quốc về ngôn ngữ Hàn Quốc tại Việt Nam tập trung vào việc trong tương lai ngành tiếng Hàn sẽ phát triển như thế nào và sẽ phải thay đổi phương pháp giảng dạy ra sao để phù hợp với xã hội đang rất phát triển như hiện nay. Ngoài ra nhiều báo cáo nêu về vấn đề việc làm đối với sinh viên ngành tiếng Hàn đã chỉ ra xu hướng của các doanh nghiệp ngành tiếng Hàn có yêu cầu gì đối với sinh viên và các sinh viên cần trau dồi những năng lực gì thì các báo cáo đã chỉ ra rất rõ. Và đây là một trong những tiền đề để các sinh viên tham khảo và hiểu mình cần làm gì ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.”

316-202406292019366.jpg
Quang cảnh Kỷ niệm 5 năm thành lập Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc – Đại học Đại Nam.
316-202406292019367.jpg
316-202406292019368.jpg

“Ban đầu Khoa chỉ có 200 sinh viên với 4 giảng viên giảng dạy trực tiếp tại trường. Sau 5 năm, con số sinh viên đã lên tới hơn 1000 và 50 giảng viên. Đến với Khoa Ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc, các bạn sinh viên không chỉ được học về ngôn ngữ mà còn được trang bị các kiến thức liên quan đến nghề nghiệp, văn phòng, biên, phiên dịch, để có thể ngay sau khi ra trường đáp ứng được yêu cầu nghề nghiệp của các doanh nghiệp Hàn Quốc, doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc.” - TS. Trần Hải Dương chia sẻ.

316-202406292019369.jpg

Ông Steve Bùi - Chủ tịch Tập đoàn Delta E&C, chia sẻ: “Trong suốt 5 năm đồng hành cùng nhà trường, ngày kỷ niệm của khoa cũng chính là ngày gia đình Việt Nam, chúng tôi luôn mong muốn Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc như một ngôi nhà thứ 2 của các em. Chỉ có thấm đẫm văn hoá Hàn Quốc, với ước mơ và động lực hướng tới những nghề nghiệp cụ thể các bạn sẽ biết mình học gì và cần gì. Ngoài việc học ngôn ngữ tiếng Hàn, các bạn cũng cần trau dồi các loại ngôn ngữ khác cùng các kỹ năng văn phòng, các học thuật… Đối với khoa tiếng Hàn, các bạn là niềm tự hào của Đại học Đại Nam, các bạn là cây cầu truyền tải văn hoá của Việt Nam đến với Hàn Quốc và ngược lại.”

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngôn ngữ Hàn Quốc, cánh cửa mở cơ hội việc làm thu nhập cao của sinh viên Việt