Ngôi sao bóng đá Philippines không dự AFF Cup vì chê thưởng ít?

Tuyết Nhung| 18/11/2016 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngôi sao Javier Patino của bóng đá Philippines cho biết sẽ không tham dự AFF Cup 2016 vì lý do CLB chủ quản không cho phép. Nhưng một lý do nữa được truyền thông nước này tiết lộ có thể do tiền thưởng cho ngôi vô địch giải Đông Nam Á thấp.

Tiền đạo Javier Patino gia nhập CLB Henan Jianye (Trung Quốc) với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, với giá trị chuyển nhượng lên đến 5 triệu USD, và được cho là hưởng lương khá cao tại CLB này. Để chuẩn bị cho AFF Cup 2016, Liên đoàn bóng đá Philippines đã yêu cầu thỏa thuận với các CLB nước ngoài mà có cầu thủ của mình đang thi đấu để họ có thể "nhả" quân để phục vụ giải đấu. 

Nhưng mới đây, tiền đạo Javier Patino của đội bóng Philippines được mệnh danh Azkals cho biết chính thức sẽ không tham dự giải vô địch Đông Nam Á này vì một lý do là CLB chủ quản không cho phép. Nguyên nhân này khiến Liên đoàn bóng đá Philippines cũng phải đành chấp nhận.

Ngôi sao bóng đá Philippines không dự AFF Cup vì chê thưởng ít?

Javier Patino không về thi đấu cho ĐT Philippines dù giải đấu tại Trung Quốc đã kết thúc

Đáng chú ý, Chinese Super League đã chính thức khép lại và CLB Henan Jianye trụ hạng thành công, thế nhưng họ vẫn từ chối để Patino trở về làm nghĩa vụ quốc gia. Lý do CLB Henan Jianye đưa ra là AFF Cup không thuộc quản lý của FIFA.

AFF Cup không nằm trong lịch thi đấu thường niên của FIFA, nên nếu không đồng ý, các CLB có quyền không nhả người cho các đội tuyển quốc gia, vì lịch thi đấu của AFF Cup không thuộc những ngày bắt buộc phải “nhả” quân do FIFA quy định (FIFA dates).

Theo thông tin từ The Inquirer, một phần lý do Philippines không thể triệu tập được Javier Patino là bởi bản thân cầu thủ này không muốn. Nguồn tin này còn tiết lộ thêm, tiền thưởng của các tuyển thủ Philippines tại AFF Cup không bằng 1 tháng lương của Javier Patino được hưởng ở CLB Henan Jianye.

Trái ngược lại Javier Patino, trung vệ Daisuke Sato buồn bã phát biểu trên tờ Inquirer của Philippines: “Nếu Liên đoàn bóng đá thoả thuận được với CLB của tôi, thì mọi chuyện có thể thay đổi. Tuy nhiên, mọi việc e rằng đã muộn”.

CLB chủ quản Politehnica Iasi của hậu vệ Daisuke Sato cũng từ chối nhả người cho ĐT Philippines, họ lấy lý do bởi AFF Cup không thuộc quản lý của FIFA. Bên cạnh đó, CLB Politehnica Iasi muốn giữ Daisuke Sato ở lại bởi từ giờ cho tới ngày 17/12 họ có tới 7 trận đấu.

Như vậy tham dự AFF Cup 2016, Philippines sẽ không có sự phục sự của hai trụ cột có tầm ảnh hưởng như: Javier Patino và Daisuke Sato. Đội bóng này sẽ có trận đấu đầu tiên tại giải vô địch Đông Nam Á với Singapore trên sân nhà vào ngày 19/11 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngôi sao bóng đá Philippines không dự AFF Cup vì chê thưởng ít?