Ngoại hạng Anh hạ màn: Niềm vui Arsenal, nuối tiếc Spurs!

Hữu Tình| 20/05/2013 02:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vòng đấu cuối cùng ở Premier League đã diễn ra mà không có bất kỳ cú sốc nào.

Trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng, Premier League chỉ còn nóng ở cuộc đua giành vé dự Champions League bởi chức vô địch đã có chủ trong khi những tấm vé xuống hạng cũng đã an bài. Ngoài ra, vòng đấu cuối cùng còn mang nhiều cảm xúc khi Sir Alex sẽ chính thức giải nghệ sau khi dẫn dắt M.U làm khách trên sân West Brom.

Ngoại hạng Anh hạ màn: Niềm vui Arsenal, nuối tiếc Spurs!

Bale (trắng) không thể giúp Spurs giành vé dự Champions League dù đã ghi bàn vào lưới Sunderland

Trong nỗ lực giành vé tham dự Champions League, Spurs đã có được thắng lợi tối thiểu trước Sunderland nhưng mọi thứ đã trở nên vô nghĩa khi Chelsea và Arsenal cũng đều đã có được thắng lợi lần lượt 2-1 và 1-0 trước Everton cùng Newcastle. Với kết quả này, ba vị trí 3,4,5 không có gì thay đổi và Spurs chính thức giành một suất dự... Europa League.

Bất ngờ nhất ở vòng đấu 38 có lẽ là trận hòa không tưởng 5-5 giữa M.U và West Brom. Với quyết tâm giành tặng ông thầy đáng kính một món quà ý nghĩa, các cầu thủ M.U đã ra sân với quyết tâm rất cao. Bằng chứng là bầy Quỷ đỏ nhanh chóng có được tớ 3 bàn dẫn trước nhờ công của Kagawa, Olsson (phản lưới) và Buttner chỉ sau 30 phút.

Ngoại hạng Anh hạ màn: Niềm vui Arsenal, nuối tiếc Spurs!

Arsenal giữ vững được vị trí thứ 4

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với một cơn mưa bàn thắng vào lưới West Brom thì đội bóng này đã bất ngờ vùng lên với 2 bàn gỡ của Morrison và Lukaku. Tuy vậy, Persie cùng Chicharito tiếp tục giúp M.U vươn lên dẫn trước 5-2. Đến lúc này, không ai dám nghĩ thắng lợi sẽ vuột khỏi tay thầy trò Sir Alex nhưng bất ngờ đã xảy ra. Chỉ trong vòng 5 phút từ phút 81 đến 86, Lukaku đã có thêm 2 bàn thắng cùng với pha lập công của Mulumbu giúp West Brom giành lại 1 điểm.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Man City đã để Norwich đánh bại 3-2 trên sân nhà trong khi Liverpool có được thắng lợi tối thiểu 1-0 trước QPR.

Sau đây là một vài thống kê đáng chú ý của Premier League 2012/13

Vô địch: Man Utd

Vua phá lưới: Van Persie (25 bàn)

Dự Champions League: Man Utd, Man City, Chelsea, Arsenal

Dự Europa League: Tottenham, Everton, Wigan (vô địch FA Cup)

Xuống hạng: Reading, QPR

Đá play-off: Wigan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh hạ màn: Niềm vui Arsenal, nuối tiếc Spurs!