"Nghịch tử" đẩy mẹ ruột ngã tử vong

Bá Mạnh| 16/10/2019 14:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời gian được tại ngoại về tội danh bắt giữ người trái pháp luật, Phan Văn Thìn đã xảy ra xô xát với mẹ ruột của mình khiến người mẹ tử vong.

Ngày 16/10, TAND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Phan Văn Thìn (SN 1988, trú tại thôn Thanh Mỹ, xã Cẩm Quan, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) về tội "Cố ý gây thương tích". Nạn nhân trong vụ án không ai khác mà chính là mẹ ruột của bị cáo.

Theo cáo trạng, vào khoảng 18h30’ ngày 11/2/2019, Phan Văn Thìn cùng vợ đi chơi về đến nhà mình ở thôn Thanh Mỹ, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên.

Khi về đến nhà, thấy cổng nhà không đóng, thức ăn đổ vương vãi trên nền nhà bếp nên Thìn bực tức lớn tiếng với mẹ ruột mình là bà Nguyễn Thị Linh (SN 1960). Nghe con trai lớn tiếng nên bà Linh trả lời: “ Chó mèo tha thức ăn đó, để tý nữa mẹ dọn”.

 Bị cáo Phan Văn Thìn tại phiên xử.

Vẫn thái độ bực tức, không vừa ý, Thìn tiếp tục hỗn láo và giữa hai mẹ con xảy ra cãi vã. Sự việc tiếp tục căng thẳng khi bà Linh giật lại chìa khóa xe máy không cho Thìn mượn xe nữa. Thấy mẹ khăng khăng không cho mượn xe máy nữa nên Thìn bực tức giơ tay tát vào mặt mẹ nhưng bà Linh đỡ được.

Tiếp đó, Thìn dùng hai tay đẩy mạnh vào hai vai bà Linh, làm bà ngã ngửa đập đầu xuống nền sân xi măng, chấn thương sọ não, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Đến ngày 18/2/2019, bà Nguyễn Thị Linh tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành bắt giữ đối với Phan Văn Thìn để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội. Điều đáng nói, Phan Văn Thìn tại thời điểm này đang trong thời gian tại ngoại để chờ xét xử về tội danh bắt giữ người trái pháp luật trong một vụ án khác.

Tại phiên xử, Thìn thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, hối hận vì đã gây ra trọng tội với đấng sinh thành của mình.

Nhận định hành vi của bị cáo là côn đồ, không chỉ sai trái cả đạo đức lẫn pháp luật mà còn gây mất ANTT trên địa bàn. Chỉ vì nguyên nhân nhỏ nhặt mà cướp đi quyền được sống của người khác, hành vi của bị cáo cần phải nhận một mức án tương xứng để răn đe và phòng ngừa chung.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thìn 7 năm tù về tội cố ý gây thương tích cộng với 1 năm tù về tội danh bắt giữ người trái pháp luật (TAND huyện Cẩm Xuyên đã tuyên vào phiên xử ngày 17/7/2019). Tổng mức án Tìn phải chấp hành là 8 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nghịch tử" đẩy mẹ ruột ngã tử vong