Nghịch tử bóp miệng dùng đũa đâm chết mẹ già

Đăng Nguyên (Công lý và Xã hội)| 18/05/2013 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy mẹ khóc, kẻ nghịch tử này không những không thôi chửi mắng và ngừng tay đánh đập mà hắn còn bóp miệng bà Ngà để thọc đũa vào kiểm tra bên trong.

Sau khi uống rượu về, Lê Văn Phước (46 tuổi, ngụ ấp Phước Lý, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) cho mẹ già 82 tuổi đi vệ sinh nhưng không may bà cụ làm bẩn quần áo. Bực tức, nghịch tử liền xông vào kéo lê mẹ lên nhà rồi đánh đập và dùng đũa đâm vào sau gáy khiến bà cụ tử vong tại chỗ.

Dùng đũa đâm chết mẹ già

Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự đối với Lê Văn Phước (46 tuổi) để tiếp tục điều tra xử lý hành vi “giết người”. Điều mà dư luận hết sức phẫn nộ, người dân địa phương kinh hãi khi mà nạn nhân do Phước ra tay sát hai một cách hết sức dã man lại chính là bà Lý Thị Ngà (82 tuổi), người đã sinh thành, nuôi nâng và dưỡng giục hắn lên người.

Theo lời khai ban đầu của kẻ sát nhân, vào khoảng 17h ngày 3/5 Lê Văn Phước đi đám giỗ của một người bà con trong xã trở về nhà. Do bà Ngà tuổi già, sức yếu lại mắc bệnh tai biến phải nằm một chỗ nên khi đi vệ sinh xong không may bị dính bẩn vào quần áo. Tuy không đi được nhưng bà cụ Ngà còn minh mẫn nên kêu Phước giúp mình thay quần áo. Bực tức, đứa con này liền lên tiếng chửi rủa. Thấy vậy vợ của Phước là Nguyễn Thị Ngọc Hiền đã kêu chồng phụ khiêng mẹ xuống nhà tắm để tắm rửa và thay quần áo. Tuy Phước có xuống giúp vợ đưa mẹ ra nhà tắm để thay đồ nhưng nghịch tử này vẫn không ngớt chửi mắng.

Trong lúc tắm rửa cho mẹ, Phước yêu cầu bà Ngà súc miệng nhưng cụ bà này không nghe theo. Vốn chẳng còn yêu thương người mẹ già bệnh tật lại sẵn có men rượu trong người nên hắn liền giơ tay tát thẳng vào mặt bà Ngà nhiều nhát. Bị Phước đánh người mẹ già bật khóc trong sự uất nghẹn khi nghĩ đứa con mình đã rứt ruột sinh ra, chăm sóc nuôi nấng lên người lại là kẻ bất hiếu, vô nhân tính. Thấy mẹ khóc, kẻ nghịch tử này không những không thôi chửi mắng và ngừng tay đánh đập mà hắn còn bóp miệng bà Ngà để thọc đũa vào kiểm tra bên trong.

“Khoảng 18h, khi đó tôi đang cho con tập chạy xe đạp trên đường thì nghe trong nhà Phước có tiếng ầm vừa đánh vừa chửi. Tôi cứ nghĩ ông này đánh vợ con. Tuy vô cùng bức xúc định vào can ngăn nhưng sợ hai đứa trẻ nhà mình nhỡ xảy ra chuyện gì nên tôi đi về. Một lát sau, tôi đứng ngoài đường nhìn vào thì thấy ông Phước đang kéo lê một ai đó ở phía nhà dưới. Sau đó tôi có nghe những người hàng xóm nói thì biết ông này đang đánh mẹ ruột của mình bị bệnh năm một chỗ. Khi đó, tôi liền buột miệng nói với mọi người rằng, ông ấy mà đánh cụ già như vậy thì bà ấy chết mất. Vậy mà bà cụ bị đánh chết thật… ", một người trong ấp chưa hết bàng hoàng kể lại.

Nhìn thấy chồng đánh đập chính mẹ đẻ của mình hết sức dã man nên chị Hiền đã chạy tới khuyên ngăn. Tuy nhiên Phước vẫn không ngừng tay mà tiếp tục hành hạ bà cụ Ngà bằng cách kéo lê từ nhà vệ sinh lên phòng phía sau nơi bà cụ thường nằm. Vừa đau đớn về thể xác lẫn tinh thần, bà cụ Ngà liền phản ứng một cách yếu ớt liền bị đứa con mất nhân tính lạnh lùng bẻ cây đũa tre đâm vào sau gáy một nhát sâu khiến bà cụ bất tỉnh.

Thấy bà Ngà chảy máu, chị Hiền hoảng hốt phóng xe máy đi mua bông băng để về băng bó cho mẹ. Riêng Phước lúc này mới bế mẹ già đặt lên chiếc ghế gỗ gần đó. Một lát sau, chị Hiền quay về nhà định bó vết thương cho bà Ngà thì phát hiện bà cụ đã tử vong. Hoảng sợ, người phụ nữ này vội vàng điện báo cơ quan công an xã Đại Phước.

Nghịch tử bóp miệng dùng đũa đâm chết mẹ già

Căn nhà nơi xảy ra vụ án đau lòng.

Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra công an huyện Vĩnh Cửu xác định phía sau đầu chỗ gáy của nạn nhân Lý Thị Ngà có một lỗ thủng do Phước dùng đũa đâm vào, cơ thể có nhiều vết bầm tím mới và vết bầm cũ. Hiện trường có nhiều vết máu cả ở dưới nền nhà và trên tường. Ngay trong đêm nghịch tử Lê Văn Phước bị bắt giữ. Hung thủ đã thừa nhận toàn bộ hành vi hành hạ và sát hại mẹ ruột.

Chân dung kẻ nghịch tử

Khi tìm về hiện trường của vụ án, phóng viên Công Lý nhận thấy người dân ở ấp Phước Lý vẫn chưa hết bàng hoàng và đầy phẫn nộ về hành vi tội ác của kẻ sát nhân Lê Văn Phước. Chẳng ai có thể ngờ rằng người mẹ già bị bệnh tật lại bị chính đứa con trai của mình sát hại một cách dã man đến như vậy. Họ thương xót cho số phận nghiệt ngã cuối đời của bà cụ bao nhiêu thì căm phẫn kẻ nghịch tử bấy nhiêu.

Qua tìm hiểu, được biết bà cụ Ngà có tất cả 6 người con, nhưng 3 người đã mất, Phước là người con thứ 3. Trước kia hắn có vợ và hai đứa con. Khoảng 7 năm về trước, Lê Văn Phước bị cơ quan công an quận 2 (TP.HCM) bắt giữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bị phạt tù. Khi mãn hạn tù, Phước trở về địa phương sinh sống bằng nghề “cò đất”. Tuy nhiên với bản tính “siêng ăn biếng làm” nên hắn cũng chẳng có được mấy mối làm ăn.

Không chỉ có vậy, Phước còn là một con “sâu rượu” lại thêm bản tính cục cằn vũ phu nên cứ mỗi khi uống rượu vào là gã chửi mắng, đánh đập vợ con một cách vô cớ. Vì vậy 2 năm trước do chẳng thể sống nổi trong “địa ngục trần gian” nên người vợ đã viết đơn ly hôn để “giải phóng” cuộc sống thực tại đẫm nước mắt của mình. Hai đứa con tuy đã lớn nhưng cũng cương quyết không theo ba mà tất cả đều ở cùng với mẹ.

Sau khi ly hôn vợ chẳng được bao lâu thì Phước quen biết chị Nguyễn Thị Ngọc Hiền (ngụ xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch). Khi này Hiền cũng đã ly hôn chồng. Hai người cùng “cảnh ngộ” nên nhanh chóng đến bên nhau. Phước đưa vợ “hờ” của mình về sống tại căn nhà của bà Ngà. Cũng thời điểm này do tuổi già sức yếu, đi lại khó khăn nên bà cụ Ngà không thích ở trên TP. Hồ Chí Minh với người con gái mà chuyển về sống hẳn với Phước tại ấp Phước Lý.

Biết bản tính cậu em “bóc ngắn cắn dài” và mẹ lại bị tai biến nằm một chỗ nên người chị gái đã trả công hàng tháng với số tiền 4 triệu đồng để Phước chăm sóc mẹ. Cụ Ngà bị bệnh tai biến không thể tự đi lại, sinh hoạt được nên mỗi lần dọn vệ sinh cho mẹ là Phước chửi bới, hắt hủi đấng sinh thành. Nhất là mỗi lần đi uống rượu về say xỉn là gã nghịch tử này lại lôi mẹ ra sỉ vả, đánh đập một cách hết sức tàn nhẫn, không thương tiếc. Tuy nhiên mỗi khi người chị gái và các cháu về thăm mẹ phát hiện trên người bà cụ Ngà có nhiều vết thương tích, khi hỏi Phước thì hắn nói rằng “mẹ hay bị té ngã khi không có người ở nhà”.

Không chỉ có vậy, tuy đã thất bại với cuộc hôn nhân đầu nhưng Phước vẫn chẳng hề thay đổi. Vì vậy người vợ “hờ” thường xuyên bị Phước “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” một cách vô cớ. “Tuy Phước sinh ra và lớn lên ở địa phương nhưng ít khi hắn tiếp xúc với mọi người trong ấp. Hầu như những người bạn mà Phước giao du là những gã chỉ thích nhậu nhẹt cờ bạc tối ngày. Phước thường hắt hủi và đánh đập mẹ già, khi hàng xóm sang khuyên ngăn thì bị hắn chửi bới. Vì vậy chẳng ai dám can thiệp sâu vào cuộc sống gia đình của hắn nữa…”, một người sống gần nhà đồng thời cũng là họ hàng với kẻ sát nhân Phước cho biết.

Vụ án mạng xảy ra đã khiến cho cả vùng quê ven sông Đồng Nai rung động, tất cả người dân nơi đây vô cùng bức xúc về hành vi giết mẹ của đứa con nhân máu lạnh Lê Văn Phước. Họ mong rằng pháp luật sẽ tuyên phạt mức án nghiêm khắc nhất cho kẻ nghịch tử để vừa là sự trừng phạt vừa là bài học vừa mang tính dăn đe cho những kẻ mang mặt người dạ thú như tên Phước.

Lê Văn Phước rồi đây sẽ chịu sự trừng phạt của pháp luật nhưng để xảy đến hậu quả ngày hôm nay không thể không nói đến sự vô cảm của hàng xóm và thiếu trách nhiệm của chính quyền địa phương. Khi hậu quả đã xảy ra thì ai cũng lên tiếng lên án hành vi của Phước và đều biết đây không phải là hành động bộc phát. Gía như hành vi lên án Phước được người dân nơi đây thể hiện ngay từ ban đầu và giá như chính quyền không qua thờ ơ….

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghịch tử bóp miệng dùng đũa đâm chết mẹ già