Đời sống

Nghĩa tình của người Bình Định gửi đến miền Bắc thân thương

Đức Hồ 11/09/2024 - 19:24

Ngày 11/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã có thư kêu gọi người dân Bình Định, ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra ở miền Bắc.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của bão số 3, các tỉnh thành phố miền Bắc nước ta bị thiệt hại nặng nề.

Bão lũ làm nhiều người chết và mất tích, nhiều ngôi nhà bị ngập, sập đổ hư hỏng, nhiều ha lúa, hoa màu bị vùi lấp, nhiều ha thủy sản bị thiệt hại, nhiều con đường, cây cầu bị hư hỏng, nhiều nơi đang bị chia cắt, khu dân cư bị cô lập…

“Sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần vật chất, những nghĩa cử cao đẹp của các tập thể và cá nhân sẽ động viên tiếp sức làm vơi bớt đau thương, mất mát. Góp phần giúp nhân dân vùng bị bão lũ, thiên tai, sớm khôi phục sản xuất và ổn định đời sống”, bà Nguyễn Thị Phong Vũ – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định gửi gắm trong thư.

31b5832f-a01d-473c-ae28-3d2f86afdb75.jpeg
Cán bộ, công chức, người lao động ủng hộ 1 ngày lương đến đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định, với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, nhằm góp thêm nguồn lực hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Vào lúc 15 giờ, ngày 11/9/2024, tại trụ sở làm việc của Tỉnh ủy, các cơ quan Khối đảng tỉnh đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Đến dự có đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Kim Toàn; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trưởng các ban đảng tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Khối đảng tỉnh.

Mỗi cán bộ, công chức, người lao động trong Khối đã ủng hộ ít nhất 1 ngày lương, tổng số tiền quyên góp được là 80 triệu đồng (Tám mươi triệu đồng) được chuyển về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để tiếp nhận, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão gây ra.

7049c4ed-f9f7-4f17-b9bf-40bc57c9f020.jpeg
Các nhu yếu phẩm người dân quyên góp để gửi đến đồng bào bị thiệt hại do bão gây ra.

Trong hôm nay, anh Nguyễn Văn Sáng (xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) và nhiều người hoạt động trong lĩnh vực du lịch ở các xã ven biển Quy Nhơn đã lên đường chở nhu yếu phẩm và các vật dụng thiết yếu, mang ra Bắc cứu trợ người dân vùng lũ.

Tính đến sáng 11/9, số hàng đã quyên góp được gồm 200 thùng nước suối, 1.200 áo phao, 250 thùng mì tôm… Ngoài ra, anh Sáng đã huy động 3 chiếc mô tô nước tham gia cứu hộ, đưa áo phao, thực phẩm vào các vùng bị nước lũ cô lập.

Theo anh Nguyễn Văn Sáng, nhìn những hình ảnh hoang tàn, đổ nát sau bão Yagi và cảnh lũ lụt ở miền Bắc, anh thấy rất đau xót và không cầm được lòng. Ở Bình Định, năm nào cũng có thiên tai nên người dân hiểu rất rõ nỗi đau, vất vả khi bão lũ ghé qua.

“Trong lúc gian khó ấy, bà con Bình Định đã nhận được nhiều yêu thương, san sẻ của người dân cả nước. Đây là dịp để người Bình Định, trả ân tình cho bà con miền Bắc. Chúng tôi muốn đóng góp chút công sức để cùng với nhân dân cả nước chia sẻ, hỗ trợ bà con miền Bắc, sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này”, anh Sáng nói.

b363f04d-439e-4401-b5d0-9b975edd85a0.jpeg
Người dân Bình Định san sẻ cùng đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng do bão số 3 gây ra.

Theo ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, tỉnh đã cử 20 công nhân kỹ thuật cây xanh ra TP. Hà Nội và TP. Hải Phòng giúp các địa phương dọn dẹp, khắc phục cây xanh đổ ngã sau bão số 3.

Các công nhân này thuộc Công ty cổ phần Công viên cây xanh và chiếu sáng đô thị Quy Nhơn, là những người xung phong, tình nguyện lên đường giúp đỡ 2 thành phố kể trên dọn dẹp, khắc phục hậu quả sau bão số 3.

Hiện tại, 20 cán bộ, công nhân kỹ thuật cây xanh của Bình Định được chia làm 2 đội, mỗi đội 10 người đến một địa phương Hà Nội, Hải Phòng và đang cùng các lực lượng chức năng tại đây cắt, dọn cây xanh bị gãy đổ để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị, khắc phục sự cố mất điện, giúp ổn định cuộc sống, sinh hoạt cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghĩa tình của người Bình Định gửi đến miền Bắc thân thương