Nghi phạm chính trong vụ tấn công ở Barcelona đã bị tiêu diệt

Hà Kim (Theo Reuters)| 22/08/2017 06:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Tây Ban Nha vừa đã bắn chết một đối tượng nhiều khả năng là Younes Abouyaaqoub, kẻ bị cáo buộc lái xe tải đâm chết 13 người tại Barcelona tối 17/8.

Cảnh sát tại Catalonia ngày 21/8 cho biết, một người đàn ông dường như đeo dây đai gắn thuốc nổ giống đối tượng gây án ở Barcelona đã bị tiêu diệt tại Subirats, cách Barcelona khoảng 60km về phía Tây. Tuy nhiên, hiện danh tính của đối tượng này vẫn chưa được cảnh sát chính thức công bố.

Nghi phạm chính trong vụ tấn công ở Barcelona đã bị tiêu diệt

Kẻ bị cáo buộc lái xe tải đâm chết 13 người tại Barcelona tối 17/8 có thể đã bị bắn chết

Abouyaaqoub (22 tuổi) người Maroc, sinh sống tại thị trấn Ripoll. Đối tượng này được cho là thủ phạm đã lao xe tải vào đám đông trên phố đi bộ Las Ramblas ở Barcelona tối 17/8 làm 13 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Chính quyền vùng Catalonia tuyên bố phát lệnh truy nã đối tượng này trên toàn châu Âu.

Hiện, Tây Ban Nha vẫn duy trì báo động an ninh ở mức 4, ngay dưới mức cao nhất, thể hiện có khả năng xảy ra thêm một vụ tấn công khủng bố. Tây Ban Nha sẽ tăng cường an ninh tại những khu vực đông người, điểm thu hút du khách.

Phát biểu với báo giới tại thủ đô Madrid, Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Juan Ignacio Zoido cho biết, các chuyên gia an ninh đã đề xuất và chúng tôi nhất trí duy trì mức cảnh báo cao cùng với việc áp dụng thêm một loạt biện pháp an ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm chính trong vụ tấn công ở Barcelona đã bị tiêu diệt