Nghi án Kim Jong-nam: Luật sư tung bằng chứng Đoàn Thị Hương có thể đã bị lợi dụng

Theo dantri| 21/03/2018 09:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Luật sư bào chữa của nghi phạm Đoàn Thị Hương cho biết cô đã bị lừa đang tham gia một chương trình truyền hình thực tế và cung cấp bằng chứng cho thấy cô từng tham gia các trò chơi khăm tương tự khi còn ở Việt Nam.

 

Nghi phạm Đoàn Thị Hương (Ảnh: AFP)

Nghi phạm Đoàn Thị Hương (Ảnh: AFP)

Tại phiên tòa ngày 20/3 xét xử vụ công dân Triều Tiên Kim Chol thiệt mạng ở sân bay Kualar Lumpur, ông Hisyam Teh, luật sư bào chữa cho nghi phạm Đoàn Thị Hương cho biết Hương đã bị đánh lừa rằng cô đang tham gia một chương trình truyền hình và cô đã vài lần tham gia các trò chơi khăm trước đó. Điểm khác biệt duy nhất là trong nghi án này là cô không biết rằng mình được giao thứ chất độc thần kinh có khả năng gây chết người.

Theo Sputnik, ông Hisyam Teh đã trình chiếu trước phiên tòa một đoạn video được quay vào ngày 2/2/2017 tại sân bay Nội Bài cho thấy cô Hương tham gia một trò chơi khăm một người Việt có tên “Tran Ngoc Linh” bằng cách ôm lấy cổ của anh này.

Luật sư này tiếp tục trình chiếu 2 đoạn video khác do một người quay phim tên là “Nguyen Manh Quang” ghi lại cảnh cô Hương thực hiện các màn chơi khăm tương tự vào năm 2016.

Ông Teh cho biết ông “Tran Manh Linh” sẵn sàng bay sang Malaysia để đối chất, cho lời khai nếu cần thiết.

Sputnik trích thông cáo báo chí của tòa án cho biết cô Hương cho biết cô đã bị ông Ri Ji Hyon, một người Triều Tiên, lừa rằng cô đang tham gia chương trình truyền hình và đã làm theo yêu cầu của ông Ri. Ông Ri là một trong 4 người Triều Tiên được cho là đã rời Malaysia cùng ngày vụ án xảy ra.

Cô Hương nói trước khi vụ án xảy ra, ông Ri được cho là từng nhiều lần yêu cầu cô tiếp cận một số người đàn ông để chạm tay lên mặt họ, hôn lên má hoặc bôi cái được ông Ri gọi là “kem dưỡng da trẻ em” lên mặt những người này.

Vào ngày 13/2/2017, ông Ri được cho là đã yêu cầu cô Hương và Siti Aisyah (nghi phạm người Indonesia) sẽ cùng “chơi khăm” công dân Triều Tiên Kim Chol. Cô Hương cho biết, 3 ngày sau khi công dân này thiệt mạng, cô mới biết sự việc.

Đoàn Thị Hương (28 tuổi, người Việt Nam) và Siti Aisyah (25 tuổi, người Indonesia) cùng một số nghi phạm khác bị cáo buộc đứng sau vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2. Ông Kim Chol được cho là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương đã một mực khẳng định mình vô tội vì bị 4 người đàn ông lừa tham gia vụ tấn công nạn nhân Kim Chol. Hai cô gái trẻ cho rằng mình chỉ đang tham gia trò đùa vô hại của một chương trình truyền hình thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi án Kim Jong-nam: Luật sư tung bằng chứng Đoàn Thị Hương có thể đã bị lợi dụng