Giáo dục

Nghệ sỹ sáo trúc 15 lần đỗ đại học: Tôi muốn khích lệ tinh thần các bạn trẻ

Nguyễn Cúc 29/06/2024 - 15:42

Anh Mão – người con Tân Kỳ, Nghệ An đã 16 lần thi đại học và đỗ 15 lần. Anh mong muốn câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng cho các bạn trẻ tiếp tục phấn đấu, quyết tâm chinh phục mục tiêu trên con đường học vấn.

Anh Nguyễn Văn Mão (SN 1987, quê thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) là một nghệ sỹ sáo trúc nổi tiếng với nghệ danh Mão "mèo". Đáng nói, từ năm 2008 đến năm 2023, anh Mão tiếp tục đi thi thêm 15 lần nữa với số điểm trung bình trên 20 điểm và đều đỗ đại học. Anh đã từng học 7 trường đại học khác nhau.

unnamed.jpg
Anh Mão đã 16 lần thi đại học và đỗ 15 lần (Ảnh nhân vật cung cấp)

Năm nay, anh tiếp tục đi thi ở điểm trường THPT Lê Lợi (huyện Tân Kỳ, Nghệ An). Chia sẻ với Báo Công lý, anh Mão cho biết: Lần đầu thi lại là do muốn chuyển trường này sang trường khác, do tâm lý chưa vững, nhưng từ năm thứ 2 trở đi, có một động lực thôi thúc anh tiếp tục con đường thi cử.

“Tôi thấy các bạn thi lần 2 thì nản, chuyển qua xuất khẩu lao động hoặc làm việc khác, phần do tâm lý ngại lời ra tiếng vào của hàng xóm, bạn bè hoặc gia đình, như vậy rất đáng tiếc. Vậy nên tôi quyết tâm thi nhiều lần để lấy động lực cho các bạn. Vì nếu có thể đi học đại học, kiến thức tốt hơn và chắc chắn công việc cũng dễ dàng hơn”, anh Mão chia sẻ.

Lần thứ 16 này, anh Mão đã vô tình gặp cô giáo chủ nhiệm 20 năm trước dạy anh hồi THPT làm giám thị. Cô bày tỏ sự ngạc nhiên dù vẫn biết anh sẽ thi đại học, nhưng không rõ thi ở đâu, đó là một kỷ niệm khá thú vị đối với Mão.

unnamed-z.jpg
Lần thứ 16 này, anh Mão tiếp tục đi thi ở điểm trường THPT Lê Lợi (huyện Tân Kỳ, Nghệ An)
(Ảnh nhân vật cung cấp)

Về việc kết quả thi đại học đều khá tốt, theo anh Mão do trước đây anh học Sư phạm Toán của Đại học Vinh nên các kỹ năng Toán - Lý - Hóa vẫn không bị quên, kiến thức nền vẫn ổn. Tuy nhiên, kiến thức mới thì vẫn có thiếu sót nên có bài không làm được.

Tinh thần hiếu học của anh Mão là nét đẹp truyền thống của người con Nghệ An. Mong rằng câu chuyện này sẽ truyền cảm hứng, khích lệ tinh thần các bạn trẻ, tiếp tục phấn đấu để đỗ vào trường đại học mình mong muốn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sỹ sáo trúc 15 lần đỗ đại học: Tôi muốn khích lệ tinh thần các bạn trẻ