Nghệ sĩ hài Quang Tèo, Trà My đạp xe cổ động phòng chống ung thư

Minh Khang| 01/02/2018 18:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân ngày Phòng chống Ung thư thế giới 4/2, nhiều nghệ sĩ cùng với các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành và đông đảo tình nguyện viên sẽ tham gia đạp xe diễu hành để góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh ung thư.

Hưởng ứng ngày “Thế giới phòng chống ung thư” 04/02/2018, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt kết hợp cùng Quỹ Makna Malaysia tổ chức chương trình Roadshow đạp xe tại những tuyến phố lớn trên địa bàn Thành phố Hà Nội, nhằm mục đích tuyên truyền cho người dân Thủ đô về lợi ích của việc tầm soát, phát hiện sớm ung thư.

Với ý tưởng, đạp xe không những đem lại sức khỏe và bảo vệ môi trường mà còn là một cách thức truyền thông rất hiệu quả, tạo hiệu ứng cao và có tác động trực tiếp tới cộng đồng. “Phát hiện ung thư sớm kéo dài sự sống, giảm thiểu chi phí điều trị” là thông điệp mà Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt cũng như Quỹ Makna muốn gửi tới tất cả người dân đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hà Nội.

Nghệ sĩ hài Quang Tèo, Trà My đạp xe cổ động phòng chống ung thư

Nghệ sĩ hài Trà My, Quang Tèo

Chương trình có sự tham gia của các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành, nhân viên đang công tác tại Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt, Quỹ Makna cùng đội ngũ tình nguyện viên thuộc...... Đặc biệt, chương trình còn có sự xuất hiện của khách mời nổi tiếng: Nghệ sĩ hài Trà My, NSND Lan Hương và NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo), ....

Nghệ sĩ hài Quang Tèo, Trà My đạp xe cổ động phòng chống ung thư

TS.BS Hoàng Đình Chân, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt chia sẻ về chương trình roadshow

Trong khuôn khổ chương trình, các khách mời sẽ giao lưu cùng khán giả và báo chí để cùng chung tay với Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt nâng cao nhận thức cộng đồng về căn bệnh ung thư, từ đó hiểu đúng về bệnh và biết cách phòng bệnh hiệu quả hơn.

Chương trình Roadshow hưởng ứng World Cancer Day dự kiến sẽ diễn ra vào 07h30 - 11h00 Chủ nhật ngày 04/02/2018.

Cần phải hiểu đúng về Ung thư

Ung thư là bệnh có xu hướng gia tăng trong những thập niên gần đây. Tại Việt Nam, số trường hợp mắc mới ung thư tăng nhanh từ 68.000 ca năm 2000 lên 126.000 năm 2010 và dự kiến sẽ vượt qua 189.000 ca vào 2020. Mỗi năm, cả nước có hơn 94.000 người chết vì ung thư. Số người chết vì ung thư cao hơn so với số người chết vì HIV/AIDS, sốt rét và bệnh lao. Đáng buồn hơn, theo WHO xếp Việt Nam nằm trong 50 nước thuộc top 2 của bản đồ ung thư thế giới.

Hiện nay, ung thư có diễn biến phức tạp và đang dần trẻ hóa. Càng nguy hiểm hơn nữa, trong cộng đồng xã hội còn tồn tại nhiều cách hiểu chưa đúng đắn về căn bệnh, thiếu thông tin về phòng và phát hiện sớm ung thư, quá lo sợ về căn bệnh, ngại đi khám sức khỏe … dẫn đến tình trạng phát hiện bệnh khi đã quá muộn, khiến cho cơ hội điều trị và chữa khỏi là rất thấp. Chính vì vậy, để phát hiện sớm ung thư nhằm làm tăng cơ hội sống của người bệnh, giảm gánh nặng về kinh tế, cần phải tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh nguy hiểm này.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ hài Quang Tèo, Trà My đạp xe cổ động phòng chống ung thư