Xã hội

Nghệ An: Xử phạt 120 triệu đồng doanh nghiệp lấn chiếm đất rừng sản xuất

Đức Thái 26/04/2023 - 11:52

Một doanh nghiệp trên địa bàn Thị xã Thái Hòa (Nghệ An) vừa bị xử phạt 120 triệu đồng vì hành vi lấn chiếm đất rừng sản xuất để khai thác khoáng sản.

UBND tỉnh Nghệ An vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Đầu tư xây dựng và thương mại Vũ Trường Giang (gọi tắt Công ty Vũ Trường Giang) vì lấn, chiếm hơn 17.000 m2 đất rừng sản xuất để khai thác khoáng sản.

Khu vực bị lấn chiếm thuộc thửa đất 177, tờ bản đồ 01, xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn.

xu_phat_doanh_nghiep_lan_dat_rung_1.jpg
Quyết định xử phạt Công ty Vũ Trường Giang của UBND tỉnh Nghệ An. Ảnh NC

Với hành vi nêu trên, doanh nghiệp này bị xử phạt hành chính với số tiền 120 triệu đồng. Bên cạnh đó, buộc doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục thuê đất theo quy định và nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm nêu trên.

Được biết, Công ty Vũ Trường Giang có địa chỉ tại xóm Đông Mỹ, xã Đông Hiếu, TX Thái Hòa (Nghệ An) được thành lập năm 2002, do ông Lê Ánh Sáng (SN 1962) làm người đại diện theo pháp luật kiêm Giám đốc công ty.

Ngành nghề chính của công ty này là khai thác quặng sắt, vận tải hàng hóa, bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng, xây dựng công trình đường bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xử phạt 120 triệu đồng doanh nghiệp lấn chiếm đất rừng sản xuất