Tin địa phương

Nghệ An: Tưng bừng khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024

Hải Yến 30/01/2024 - 19:05

Ngày 30/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo Nghệ An, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An phối hợp với Huyện ủy - UBND huyện Đô Lương tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024.

Tham dự Lễ khai mạc Hội báo Xuân có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hường- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh Nghệ An; Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Thiếu tướng Phan Văn Sỹ - Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 4; Bùi Duy Đông - Bí thư Huyện ủy Đô Lương; Nhà báo Trần Minh Ngọc - Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An, Giám đốc Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo các cơ quan báo chí và các nhà báo ở địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

hoi_bao_xuan_nghe_an_3.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương Hội báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Nghệ An năm 2024

Hội báo Xuân là một hoạt động văn hóa tinh thần đã trở thành nét đẹp truyền thống hàng năm. Đây là nơi giao lưu gặp gỡ của những người làm báo với đông đảo công chúng báo chí, gắn kết sự đồng hành giữa báo chí với cấp ủy chính quyền địa phương và doanh nghiệp, tạo điều kiện cho nhân dân được hưởng thụ những sản phẩm báo chí đầy tâm huyết, sáng tạo và hấp dẫn của đội ngũ những người làm báo trong năm qua. Đồng thời là dịp để tiếp tục khẳng định những thành quả đổi mới của báo chí Nghệ An và báo chí cả nước.

Phát biểu khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Trần Minh Ngọc - Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An, khẳng định: Năm 2023, báo chí tỉnh Nghệ An đã gặt hái nhiều thành công trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao về mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí năm 2023. Bên cạnh đó, 2023 cũng là năm ghi nhận các cơ quan báo chí của tỉnh và nhiều cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn đã dành nhiều thời lượng, có nhiều bài viết, hình ảnh sâu sắc, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh Nghệ An. Công tác phối hợp trong định hướng, chỉ đạo, tập hợp đội ngũ báo chí của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Nghệ An ngày càng đồng bộ, hiệu quả.

hoi_bao_xuan_nghe_an_2.jpg
Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An Trần Minh Ngọc phát biểu khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Nghệ An năm 2024

Các cơ quan báo chí, các phóng viên, nhà báo đóng trên địa bàn cũng góp phần tích cực trong hoạt động từ thiện nhân đạo, thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, đấu tranh kiên quyết với những hành vi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; phát hiện, cổ vũ nhân tố mới, điển hình tiên tiến; phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, củng cố lòng tin với Đảng, chính quyền, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. Nhiều hội viên Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An đã đạt giải cao tại các giải báo chí quốc gia, giải báo chí các bộ, ngành Trung ương và của tỉnh.

Báo chí cách mạng Việt Nam đang hướng tới dấu mốc lịch sử tròn 100 năm vào năm 2025. Trong bối cảnh đầy biến động, nhiều khó khăn, thách thức, nhưng cũng xuất hiện không ít thuận lợi thời cơ, các cơ quan báo chí trên địa bàn càng phải nỗ lực sáng tạo nhiều hơn nữa, cần đi tiên phong trong chuyển đổi số, đổi mới quy trình quản trị, sản xuất, nâng cao chất lượng đội ngũ cả về chuyên môn, nghiệp vụ và rèn luyện bản lĩnh chính trị, tu dưỡng đạo đức.

hoi_bao_xuan_nghe_an_4.jpg
Ban tổ chức tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Báo chí phải tiếp tục khẳng định vai trò vị thế dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội, tích cực tuyên truyền, cổ vũ các điển hình nhân tố mới, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân toàn tỉnh thực hiện thành công Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.

Thay mặt toàn thể hội viên Hội nhà báo tỉnh Nghệ An, Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An Trần Minh Ngọc cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo của Hội nhà báo Việt Nam, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, sự phối hợp, đồng hành của các Sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các cơ quan, doanh nghiệp và Nhân dân.

hoi_bao_xuan_nghe_an_5.jpg
Các đại biểu tham quan các gian trưng bày ấn phẩm của các cơ quan báo chí tại Hội Báo Xuân 2024

Đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để báo chí hoạt động, có thêm nguồn lực hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, sản xuất chương trình, sáng tạo tác phẩm; tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa trong hoạt động tác nghiệp báo chí theo đúng pháp luật để báo chí luôn giữ vững được niềm tin trong lòng bạn đọc.

Dịp này, Ban tổ chức Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024 tỉnh Nghệ An trao giải thưởng cho các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí sáng tác quảng bá về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Nghệ An đạt giải cấp Trung ương, giai đoạn 2021 –2023.

Đồng thời, Ban tổ chức đã tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đô Lương; trao các ấn phẩm báo Xuân cho Ban Quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ tại thành phố Vinh (Nghệ An) để tổ chức gian trưng bày báo Tết phục vụ Nhân dân và du khách đến tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tưng bừng khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024