Nghệ An: Tình nguyện viên đội nắng đón sĩ tử

Trương Huê| 29/06/2015 18:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dưới cái nắng nóng như thiêu đốt hàng trăm tình nguyện viên trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” vẫn căng mình đợi đón sĩ tử tại những điểm nóng trên các tuyến đường TP Vinh.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Công Lý, tại địa bàn tỉnh Nghệ An vào sáng nay ngày 29/6, lượng thí sinh dự thi Kỳ thi THPT quốc gia 2015 bắt đầu đổ về điểm thi số 25 TP Vinh, Nghệ An khá đông. Cùng lúc này tỉnh Nghệ An nói riêng và khu vực miền Trung nói chung bắt đầu bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm.

Gần trưa, cái nắng càng như thiêu đốt, nhưng hàng trăm tình nguyện viên vẫn “chốt chặt” tại các điểm nóng trên địa bàn TP Vinh để đón  sĩ tử về dự thi. Tại những điểm này, các tổ tình nguyện viên chia thành các tốp riêng để thuận tiện cho việc giúp đỡ các thí sinh.

Nghệ An: Tình nguyện viên đội nắng đón sĩ tử

Những tổ tình nguyện viên vẫn thường trực để kịp thời giúp đỡ thí sinh

Những tổ tình nguyện viên tự phân công công việc cho nhau, người thạo đường thì phụ trách hướng dẫn thí sinh tìm đường đến điểm thi gần nhất, tốp khác thì phụ trách tư vấn tìm phòng trọ cho thí sinh, những “tay lái cứng” lại phụ trách việc đưa đón thí sinh trong những trường hợp cần thiết.

“Ngày trước khi lần đầu tiên xuống thành phố đi thi em cũng vô cùng bỡ ngỡ và lo lắng, nhưng được các anh chị tình nguyện viên lúc đó giúp đỡ em tìm được nơi trọ gần điểm thi, lại hướng dẫn đường đi tận tình nên phần nào em an tâm làm bài để có được kết quả tốt. Hôm nay em là một sinh viên nghĩ đến khoảng thời gian đó em cũng xin được tham gia vào đội tình nguyện của trường để có dịp được giúp đỡ các bạn thí sinh như mình trước đây”, bạn Nguyễn Thị Mai, một tình nguyện viên của trường Cao đẳng SPKT Vinh chia sẻ.

Nghệ An: Tình nguyện viên đội nắng đón sĩ tử

 Gần 11h trưa các bạn tình nguyện viên vẫn “chốt” tại các vị trí trọng điểm chờ thí sinh

Những đội tình nguyện viên sẽ làm việc từ 6h sáng đến 11h30’ và từ 13h đến 18h trong những ngày cao điểm để đón thí sinh về dự thi. Riêng khoảng thời gian từ 11h 30’ – 13h, những tổ tình nguyện viên sẽ cắt cử người trực để kịp thời tư vấn, giúp đỡ các thí sinh.

Em Hoàng Văn Đạo, một thí sinh đến từ huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An chia sẻ: “Hôm nay em vào dự thi một mình nên rất lo lắng, vừa xuống xe em được các anh chị tình nguyện viên giúp đỡ chỉ đường và hứa đưa đón tận nơi nên em rất an tâm. Gọi điện về cho gia đình bố mẹ cũng cảm thấy rất an tâm khi biết em được các anh chị nhiệt tình giúp đỡ”.

Được biết ngoài giúp đỡ các thí sinh tìm phòng trọ, hướng dẫn chỉ đường, đưa đón sĩ tử đến điểm thi trong trường hợp cần thiết, nhiều tổ tình nguyện viên còn phối hợp phát cơm miễn phí cho thí sinh.

Sự tận tình, không quản khó khăn mệt nhọc của các tình nguyện viên như tiếp thêm động lực giúp các thí sinh tự tin hoàn thành bài thi của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tình nguyện viên đội nắng đón sĩ tử