Nghệ An phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 trong khu cách ly

Chí Tâm| 29/04/2021 12:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Nghệ An, 1 người ở chung phòng cách ly với bệnh nhân 2795 (từ Nhật Bản về) vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây bệnh Covid-19

Trường hợp này là công dân về từ Nhật Bản ngày 14/4 tại Cảng hàng không Quốc tế Vinh. Sau khi nhập cảnh về Việt Nam đã được cách ly theo dõi chặt chẽ tại khách sạn Mường Thanh Con Cuông (huyện Con Cuông, Nghệ An).

Đây là bệnh nhân thuộc diện F1 của bệnh nhân số 2795 cũng về từ Nhật Bản được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 sau hai ngày nhập cảnh, cách ly tại khách sạn Mường Thanh Con Cuông.

cahly.jpg
Phát hiện thêm ca nhiễm SARS-CoV-2 thứ 4 tại khu cách ly là người về từ Nhật Bản sau 3 lần xét nghiệm

Như vậy, đã có 4 trường hợp công dân từ Nhật Bản về nước qua Cảng hàng không Quốc tế Vinh đã ghi nhận nhiễm SARS-CoV-2. Tất cả bệnh nhân đều được điều trị tại bệnh viện Tây Nam Nghệ An.

Theo kết quả xét nghiệm mới nhất, trong 3 bệnh nhân ghi nhận trước đó (bệnh nhân 2766, 2767 và 2795), hiện đã có 2 người đã âm tính lần 1 sau điều trị.

Hiện, lực lượng y tế vẫn theo dõi, điều trị chặt chẽ, sức khỏe các bệnh nhân tiến triển ổn.

Trước đó, 20h40 tối ngày 14/4, Nghệ An đón chuyến bay mang số hiệu VJ7835 chở 222 hành khách từ sân bay Narita (Nhật Bản) nhập cảnh về Cảng hàng không Quốc tế Vinh.

Trong số 222 hành khách là lao động Việt Nam ở Nhật Bản có nhiều người quê Nghệ An. Đây là lần đầu tiên tỉnh tiếp nhận chuyến bay giải cứu công dân về nước phòng dịch

Sau đó, các công dân này được di chuyển về các khu cách ly đã được bố trí sẵn, lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi sức khỏe chặt chẽ và kịp thời phát hiện để đưa vào cơ sở y tế điều trị khi ghi nhận nhiễm SARS-CoV-2.

Hiện tỉnh Nghệ An đã triển khai việc tiêm phòng vắc xin đối với các đối tượng tuyến đầu chống dịch, các y bác sĩ tại bệnh viện tuyến tỉnh, những nhân viên y tế làm nhiệm vụ liên quan trực tiếp, phải tiếp xúc với nhiều mối đe dọa liên quan dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 trong khu cách ly